Các mạng di động lớn trên thế giới đang liên minh để cạnh tranh với App Store

Ngày 15/2, 24 mạng di động cho biết họ đã liên minh để xây dựng một nền tảng mở để phân phối ứng dụng cho mọi thuê bao di động – một thách thức với App Store của Apple.

Liên minh Cộng đồng buôn bán ứng dụng (Wholesale Applications Community), bao gồm AT&T Inc. (Mỹ), Deutsche Telekom AG (Đức), MTN Group (Nam Phi), NTT DoCoMo (Nhật Bản), France Télécom's Orange (Pháp), Telefónica SA (Tây Ban Nha) và Vodafone Group Ltd. (Anh) cho biết họ sẽ tạo một hệ thống mở cho phát triển và phân phối các ứng dụng di động và Internet trên bất kỳ thiết bị nào.

Sáng kiến này được công bố tại Đại hội thế giới di động thường niên 2010 và còn nhận được sự ủng hộ của các nhà sản xuất di động như LG Electronics Inc., Samsung Electronics Co. và Sony Ericsson.

Động thái này đến khi Apple tiếp tục bao vây ứng dụng di động thông qua kho ứng dụng cực kỳ thành công của họ là App Store. Điều hướng, âm nhạc, trò chơi đã trở nên ngày càng quan trọng đối với các nhà mạng và nhà sản xuất – một sự phát triển đã được phản ánh tại Hội nghị Di động thế giới năm nay với việc lần đầu tiên có cả một gian trưng bày chỉ dành riêng cho các nhà phát triển ứng dụng.

Những dịch vụ như vậy nay tạo ra một chiến trường chính với ngày càng đông các nhà sản xuất điện thoại di động, mạng di động và các công ty phần mềm.

App Store của Apple đã thu được hơn 3 tỷ lượt tải về cho các thiết bị iPhone và iPod Touch, vượt xa so với các đối thủ như nền tảng Ovi của Nokia và nhiều gói dịch vụ khác của các nhà cung cấp dịch vụ di động.

Cùng nhau liên kết, các nhà cung cấp dịch vụ di động trong Wholesale Applications Community có tiếp cận với hơn 3 tỷ khách hàng và mục tiêu của nó sẽ là tạo một tuyến đường đơn giản đến thị trường dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

Theo ICTNews (Dowjones)



Bình luận

  • TTCN (0)