Như chúng ta đều biết, rất nhiều tập tin trên Windows được người dùng bảo vệ bẳng cách gán tính năng ReadOnly, với chức năng bảo vệ này thì những người dùng khác chỉ có thể truy cập và đọc nội dung của tập tin mà không thể sửa đổi, thay thế. Để bỏ tính năng này bạn lại phải thực hiện quá nhiều thao tác dài dòng, nếu thao tác này được thực hiện cho hàng loạt các tập tin thì việc gỡ bỏ cho từng tập tin là việc làm khá mất thời gian. RemoveReadOnly là một Add-on dành riêng cho Windows Explorer, sau khi cài đặt, tiện ích sẻ bổ sung thêm dòng lệnh Remove Read-only vào menu chuột phải khi bạn kích chuột phải lên tên tập tin, nhóm tập tin hay thư mục bất kỳ.

Với tiện ích này, bạn có thể trực tiếp thay đổi trạng thái Readonly (chỉ đọc) của  tập tin bất kỳ bằng cách kích chuột phải lên tên tập tin và chọn lệnh Remove Read Only từ menu ngữ cảnh. Ngoài ra, nếu tập tin là không ở trong trạng thái chỉ đọc, và nếu bạn muốn gán tính năng này cho tập tin đó, bạn chỉ cần chọn lệnh Set Read Only là xong.

Bạn tải về sử dụng miễn phí cho Windows XP 32 và 64 bit tại đây.

Theo Life Rocks 2.0


Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903

Hinh như trong Windows chỉ cần nhấp phải và bỏ chọn read-only là xong mà. Tuỳ vào xem tất cả tập tin đang chọn có cùng thuộc tính hay không mà hộp đó màu đen hoặc xám. Chưa bao giờ bị lỗi.

Vậy phần mềm này đâu có tác dụng gì, nó chỉ giúp tiết kiệm 1 cái nhấp chuột, mà cả năm mới dùng đến 1-2 lần.

zmazskg  31

trừ khi có cách nào cài đặt được chế độ read only không bỏ được theo cách bình thường trong windows (tức là ô check trong properties bị ẩn á). còn nếu không thì chương trình này hoàn toàn vô ích, Plain Face

E.Galios  46

@zmazskg: để ô check trong property bị ẩn như file hệ thống thì bạn có thể sử dụng Attribute Changer