Lỗi truy cập khiến các blog mất khoảng 5,5 triệu lượt xem.

Một sự cố liên quan tới trung tâm dữ liệu đã khiến trên 10 triệu blog không truy cập được, trong đó có cả các blog công nghệ hàng đầu như TechCrunch, GigaOM.

Đây là các blog khách hàng lưu ký trên Wordpress, trong đó bao gồm cả các tài khoản VIP.

Theo thông cáo mới ra của Wordpress, hệ thống đã bị ngưng hoạt động trong gần 2 giờ. “Đây là sự cố tồi tệ nhất trong vòng 4 năm qua và đã khiến các blog này mất đi khoảng 5,5 triệu lượt xem”, Matt Mullenweg – nhà sáng lập Wordpress thông báo trên blog.

Nguyên nhân của sự cố được cho là do các thay đổi không định trước của một bộ định tuyến lõi tại một trong các trung tâm dữ liệu Nó cũng "bẻ gãy" mọi biện pháp khôi phục giữa trung tâm dữ liệu tại San Antonio và Chicago.

Tuy nhiên, tất cả dữ liệu đều được an toàn và bảo mật, duy chỉ có việc truy cập bị ảnh hưởng”, Matt khẳng định.

Song nguyên nhân chính xác vẫn chưa được xác định. Matt cho biết sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin mới và cam kết sẽ có kế hoạch đảm bảo chắc chắn hơn cho tương lai.

Hi vọng rằng phải lâu hơn 4 năm nữa rất nhiều chúng tôi mới lại gặp sự cố tương tự như vậy”, nhà sáng lập của Wordpress nói.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện các blog công nghệ TechCrunch và GigaOM đều đã trở lại hoạt động bình thường và đồng loạt có bài phản ánh về sự cố này.

Theo VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)