Registry là thành phần vô cùng quan trọng của hệ thống, bởi nó lưu trữ tất cả các thông tin mà Windows đã cài đặt, cũng như các phần mềm, tiện ích cài đặt bổ sung. Chính vì vậy mà giữ cho Registry luôn ổn định và hoạt động tốt là việc làm cần thiết. Vit Registry Fix là một tiện ích mạnh mẽ và hoàn toàn  miễn phí, giúp bạn xóa sạch các khóa đã cũ và sửa các lỗi phát sinh trong Registry của Windows. Chương trình cung cấp một công cụ mạnh mẽ, với khả năng quét tự động và gỡ bỏ các loại lỗi khác nhau phát sinh trong Registry do cài đặt, gỡ bỏ phần mềm để lại. Chương trình làm việc tốt với Windows XP, Vista và Windows 7, tải về bản miễn phí tại đây.

Theo mặc định chương trình sẽ tự động quét chọn tất cả khoảng hơn 50 thành phần của hệ thống. Tuy nhiên nếu muốn bạn vẫn có thể chỉ định các mục cần kiểm tra và sửa chữa lỗi phát sinh. Ngoài ra thông qua Vit Registry Fix bạn còn có thể dùng chương trình để xóa lịch sử các tập tin đã được sử dụng gần đây nhất. Ngoài việc xóa sạch các key bị lỗi, thì chương trình có thể tìm và gỡ bỏ những tham chiếu không đúng.

Chương trình này cũng đi kèm với một số phần riêng biệt, một cho việc tối ưu hóa các hư hỏng và sửa chữa các Key trong Registry, một cho việc xóa bỏ các tập tin tạm thời/tập tin cũ và một một để quản lý các chương trình tự động nạp lúc khởi động với Windows.

Để sử dụng, bạn chỉ cần kích hoạt chương trình lên, sau đó bấm nút Scan để chương trình tiến hành quét tất cả các mục bên danh mục trái để kiểm tra các lỗi phát sinh trong hệ thống. Quá trình quét nhanh hay chậm tùy thuộc vào số các lỗi phát sinh. Đặc biệt nếu bạn không cần cần quét mục nào, bạn chỉ cần kích chọn vào các mục tương ứng bên danh mục bên trái để bỏ tùy chọn đó đi.

Kết thúc quá trình quét và tìm lỗi hệ thống, chương trình sẽ thống kê tổng các lỗi mà chương trình tìm được. Và bạn chỉ cần bấm nút Fix Error>Fix Error để chương trình sửa lỗi nữa là xong.

Theo Life Rocks 2.0



Bình luận

  • TTCN (0)