Tất cả chúng ta đều biết rằng Adobe Photoshop là phần mềm nổi danh nhất trong lĩnh vực chỉnh sửa ảnh. Chúng ta cũng cần phải biết rằng để sở hữu phần mềm này sẽ phải mất một khoản tiền không nhỏ. Thật may mắn cho những người sử dụng không thường xuyên, có một số công cụ trực tuyến hỗ trợ cho công việc chỉnh sửa ảnh số của bạn. Hãy đọc để tìm hiểu thêm về các công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến.

1. Phixr

Phixr đi kèm với một giao diện khá đơn giản cho phép chỉnh sửa trực tuyến ảnh của bạn. Đăng nhập vào tài khoản Phixr và nhấp chuột vào "Choose File" rồi trỏ tới tập tin hình ảnh trên ổ cứng của bạn. Sau đó nhấp tiếp vào "Upload the chosen photo to phixr" để tải ảnh lên. Nếu muốn chỉnh sửa tập tin ảnh từ một trang web, chép URL của ảnh rồi dán vào phần "or enter a link to a photo on the internet" và nhấp nút tải lên.

Trong giao diện của Phixr bạn có thể lật hình ảnh theo chiều ngang hay dọc, cắt hình tùy ý, cân bằng màu sắc, loại bỏ nhiễu, thiết lập độ sáng và độ tương phản, thêm text vào ảnh. Bạn cũng có thể làm cho hình ảnh sắc nét hơn. Sau khi chỉnh sửa xong, bạn có thể lưu lại tập tin với các định dạng PNG, JPG, GIF hoặc PDF.

Bạn cũng có thể tải hình lên để chia sẻ hay email với bạn bè mình.

2. Picnik

Picnik là một cách đơn giản để biên tập ảnh trực tuyến. Chỉ cần đăng nhập vào trang dịch vụ và nhấn vào "Get Started now" để bắt đầu công việc chỉnh sửa của bạn. 

Sau khi trình biên tập được nạp thành công, bạn sẽ được nhắc nhở tải hình lên từ ổ cứng của bạn. Nhấp vào "Upload a photo" để tải ảnh lên. Picnik cung cấp cho bạn một loạt công cụ chỉnh sửa như Auto-fix (tự động chỉnh sửa), Rotate (xoay hình), Crop (cắt hình), Resize (thay đổi kích thước), Color Adjust (điều chỉnh màu), Sharpen (độ nét) và Red-Eye Remove (xóa mắt đỏ). Sau khi chỉnh sửa bạn có thể lưu lại kết quả về máy tính của mình hoặc chia sẻ với bạn bè thông qua các mạng xã hội.

3. Picture2Life

Một công cụ khác cũng khá hữu ích cho việc chỉnh sửa một cách nhanh chóng. Để bắt đầu, nhấp vào "Choose File" rồi trỏ tới tập tin trên máy tính của bạn.

Picture2Life sắp xếp các công cụ chỉnh sửa thành nhiều mục khác nhau giúp bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng lựa chọn hiệu ứng mình muốn. Các mục bao gồm Quick Fixes, Funstaff, One click và All Effects.

4. FotoFlexer

Một điểm đáng chú ý là FotoFlexer đi kèm với một giao diện rộng, giúp bạn có thể xem hình ảnh lớn chỉ trong nháy mắt, không phải như cách bạn phóng lớn hay thu nhỏ hình. Cũng giống như các trình biên tập khác, chương trình cũng có một loạt công cụ như tự động sửa chữa, chỉnh mắt đỏ, sao chép và thay đổi kích cỡ. Bạn cũng có thể thêm một số hiệu ứng như chèn hình hoạt họa, thêm text....

5. Pixlr

Pixlr là một công cụ khá mạnh mẽ với giao diện khá giống với Adobe Photoshop cùng khả năng xử lý theo layer, vì vậy bạn cũng cần một số hiểu biết cơ bản để sử dụng được tiện ích này. Một số nhóm công cụ như tẩy, công cụ cắt, làm "mượt" ảnh, chỉnh độ sắc nét, thay đổi kích cỡ, và công cụ lựa chọn đều có sẵn.

Một số các tiện ích khác chưa được liệt kê ở trên:

Sumo Paint: Giao diện gần giống như Adobe Photoshop.

Photoshop.com: Phiên bản trực tuyến của Adobe Photoshop, sử dụng miễn phí.

Splashup: khá giống với Adobe Photoshop

Aviary: Gói phần mềm chỉnh sửa ảnh đáng chú ý.

Theo Maketecheasier



Bình luận

  • TTCN (1)
nguyễn văn Mến