Tranh tụng giữa Nokia và Apple liên quan tới hàng triệu USD tiền bản quyền hằng năm. Ảnh: AP.

Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) hôm 19/02 đã đồng ý tiến hành điều tra các cáo buộc về việc Nokia xâm phạm xâm phạm bản quyền sáng chế của Apple.

Tranh kiện giữa Nokia và Apple bắt đầu từ tháng 10/2009, nhà sản xuất Phần Lan cho biết, "Quả táo" đã sử dụng các sáng chế của họ mà không xin phép trong 3 phiên bản iPhone được bán trên thị trường.

Đáp trả, Apple cũng cáo buộc Nokia ăn cắp mẫu mã và công nghệ của mình. Cả hai đã nộp đơn lên ITC, gần nhất Apple đề nghị cấm bán điện thoại Nokia tại Mỹ bởi các thiết bị này sử dụng "chùa" công nghệ của họ.

Vụ kiện này được giao cho 6 thẩm phản hành chính của ITC, họ sẽ tổ chức một buổi điều trần về các bằng chứng. Sau đó, các cơ quan thương mại sẽ đưa ra phán quyết sau 45 ngày bắt đầu điều tra.

Tháng trước, ITC cũng đã tiến hành điều tra các xâm phạm của Apple với nhãn hàng Nokia. Nhà sản xuất Phần Lan cáo buộc, di động iPhone đã "ăn cắp" 7 sáng chế của mình.

Ước tính của Reuters, các tranh chấp giữa Nokia và Apple liên quan tới hàng triệu USD mỗi năm. Hiện Nokia là nhà sản xuất di động số một thế giới, tuy nhiên phân khúc smartphone của hãng đang sụt giảm, trong khi Apple mới gia nhập thị trường, nhưng đặc biệt thành công với 3 phiên bản iPhone.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)