Đó sẽ là mẫu smartphone màn hình cảm ứng, sử dụng nền tảng Android, do hãng HTC thiết kế, hoạt động trên cả 2 mạng 3G và 4G.

Ngay từ năm 2008, khi hãng viễn thông Mỹ Sprint Nextel tuyên bố sẽ triển khai mạng di động thế hệ thứ 4, khách hàng của họ đã đặt câu hỏi: Mạng di động 4G để làm gì khi thế giới vẫn chưa có mẫu thiết bị nào sử dụng công nghệ này?

Để thỏa mãn đòi hỏi này, trong những năm qua Sprint đã ra mắt một số thiết bị như USB modem, PC cards hay "mobile hotspots"… cho phép kết nối và sử dụng mạng di động 4G nhưng khách hàng cho rằng tất cả vẫn chỉ là vô nghĩa nếu không có chiếc điện thoại 4G thực sự.

Nhưng thời gian chờ đợi dường như đã sắp chấm dứt khi mới đây một quan chức của hãng viễn thông Sprint đã tiết lộ với tạp chí Forbes rằng mẫu điện thoại 4G đầu tiên của hãng sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2010 – sớm hơn vài tháng so với ước tính của các chuyên gia viễn thông.

Mẫu di động này sẽ hoạt động trên nền tảng mạng 4G WiMax mà Sprint đã triển khai chung cùng với nhà cung cấp dịch vụ Internet không dây Clearwire Corp. Hiện tại, dịch vụ 4G đã xuất hiện tại 27 khu vực của nước Mỹ với khoảng 30 triệu khách hàng. Dự kiến đến cuối năm nay, Sprint sẽ mở rộng mạng này tại một số thành phố lớn của Mỹ như Boston, New York, San Francisco và Washington với khoảng 120 triệu người sử dụng.

Paget Alves, Giám đốc kinh doanh của Sprint cho biết, hãng này coi 4G là một “cơ hội trị giá nhiều tỷ USD”, cho phép các ngành kinh tế quan trọng khác như y tế, giao thông, sản xuất công nghiệp, truyền thông và các hãng bán lẻ có thể đào tạo và liên lạc với nhân viên của mình.

Các quan chức của Sprint cho biết, công nghệ 4G mà họ đang triển khai có tốc độ cao gấp 10 lần công nghệ 3G hiện tại. “Với tốc độ này, không chỉ các khách hàng thông thường mà cả các hãng kinh doanh, các cơ quan của chính phủ cũng sẽ sẵn sàng ứng dụng công nghệ 4G của Sprint”, Paget Alves nói.

Vị giám đốc này từ chối tiết lộ chi tiết về mẫu di động 4G mà họ sắp ra mắt nhưng một số nguồn tin nội bộ khác cho biết đó sẽ là một mẫu smartphone màn hình cảm ứng, chạy trên hệ điều hành Android của Google, do hãng HTC của Đài Loan thiết kế, sản xuất và có khả năng hoạt động “kép” tức có thể tự động chuyển sang mạng 3G của Sprint nếu khách hàng đi vào những vùng chưa phủ sóng 4G.

Sprint hy vọng mạng 4G và mẫu di động này sẽ giúp họ vượt lên trước đối thủ Verizon. Verizon cũng đang có kế hoạch triển khai mạng di động 4G sử dụng công nghệ LTE vào cuối năm nay.

Phát biểu trước các cổ đông và nhà đầu tư hôm 10/2, Tổng giám đốc Sprint Nextel, Dan Hesse đã cho rằng năm 2010 sẽ là “Năm của 4G” và tiết lộ thêm rằng hãng đang làm việc với một số hãng sản xuất thiết bị khác để tích hợp công nghệ 4G vào trong các sản phẩm sắp ra mắt của họ.

Theo Forbes, ICTnews  



Bình luận

  • TTCN (1)
ping28  2

Hic.!

Thế giới đang rầm rộ triển khai 3.5G và LTE,Việt Nam mình vẫn loay hoay 3G.Hì hì,không biết đây là điều đáng buồn hay là cơ hội cho SV mới ra trường như tôi nhỉ Big Grin