HP Slate, Dell Mini 5 hay IdeaPad U1 Hybrid đều là những sản phẩm hứa hẹn trên thị trường máy tính bảng năm nay.

Với thiết kế siêu mỏng, sử dụng được hầu hết 140.000 ứng dụng trên App Store, kho sách iBook và màn hình cảm ứng đa điểm kích thước 9,7 inch, iPad hứa hẹn là một thiết bị phổ biến trong tương lai gần. Nhưng chiếc máy tính bảng của Apple còn lâu mới chạm tới ngưỡng hoàn hảo nhất là khi nó không hỗ trợ chạy flash, không đa nhiệm, thiếu khe cắm thẻ SD, cổng HDMI hay USB. Đây cũng chính là những lý do mà các công ty khác có thể phát triển các sản phẩm của mình để đối chọi lại với sản phẩm của Apple.

Dưới đây là 10 sản phẩm có khả năng là đối thủ của iPad theo Laptopmag với nhiều kích cỡ, thiết kế khác nhau nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của người sử dụng. 

HP Slate

Ảnh
HP Slate có cảm ứng đa điểm và chạy hệ điều hành Windows 7. Ảnh: Engadget.

Chỉ hai ngày trước khi máy tính bảng đình đám của Apple được giới thiệu, HP bất ngờ tung ra đoạn video chiếc Slate có cảm ứng đa điểm chạy trên hệ điều hành Windows 7. HP Slate được bắt nguồn từ một bản mẫu thử nghiệm sách điện tử (e-reader) cách đây 5 năm của hãng cùng mong muốn xây dựng được một thiết bị giái trí đa phương tiện nhỏ gọn và hiệu quả. Model này có thể coi là đối thủ tên tuổi và đáng gờm nhất với iPad nhờ màn hình kích thước 10 inch cùng cảm ứng đa điểm không thua kém sản phẩm của "Quả táo" cùng hệ điều hành đa nhiệm quen thuộc là Windows 7.

Máy được dự đoán có giá dưới 630 USD.

JooJoo

Ảnh
JooJoo có màn hình cảm ứng điện dung kích thước 12 inch. Ảnh: Laptopmag.

JooJoo chạy hệ điều hành giống như Chrome (có bản chất như một trình duyệt). Điều này cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ không có bất ký ứng dụng nào được cài đặt sẵn mà tất cả dựa vào các ứng dụng web. Model này có màn hình cảm ứng điện dung kích thước 12 inch và gây ấn tượng với độ sáng và hiển thị khá tốt video chuẩn HD.

JooJoo có giá bán 499 USD.

Dell Mini 5

Ảnh
Dell Mini 5 có kích thước nhỏ gọn với màn hình chỉ 5 inch. Ảnh: Laptopmag.

Thời gian từ những bức ảnh đầu tiên về ý tưởng tới khi xuất hiện phiên bản chính thức của Dell Mini 5 chỉ khoảng vài tháng. Điều này có thể lý giải bởi sức nóng và sự quan tâm của người dùng tới sản phẩm này là khá lớn. Dell Mini 5 có kích thước gần giống như Archos 5 và sở hữu các tính năng như kết nối không dây 3G, màn hình cảm ứng điện dung kích thước 5 inch, rung phản hồi, và camera. Máy được tích hợp vi xử lý Snapdragon 1GHz, chạy hệ điều hành Android và sẽ xuất hiện với các màu đỏ và đen.

Hiện chưa có giá bán chính thức của Dell Mini 5.

Notion Ink Adam

Ảnh
Notion Ink Adam có màn hình kích thước 10 inch. Ảnh: Laptopmag.

Phiên bản cuối cùng của sản phẩm mới xuất hiện cách đây ít ngày tại Mobile World Congress. Notion Ink Adam có màn hình cảm ứng 10 inch và sử dụng bộ vi xử lý Tegra 2 tốc độ 1GHz. Máy được cài đặt hệ điều hành Android, chạy đa nhiệm, hỗ trợ Flash và phát video 1080p, những điều mà iPad không thể làm được. Notion Ink Adam cũng gây ngạc nhiên khi nó thậm chí còn mỏng hơn cả sản phẩm máy tính bảng của Apple.

Máy sẽ được bán ra vào mùa hè năm nay với giá trong khoảng từ 327 tới 800 USD.

ICD Ultra

Ảnh
ICD Ultra có kết nối không dây tốc độ cao. Ảnh: Laptopmag.

Chiếc tablet này được nhà sản xuất tung ra với hai ưu tiên chính là kết nối không dây và giải trí đa phương tiện. Máy kết nối mạng 4G LTE (Long Term Evolution) của Verizon. ICD Ultra hứa hẹn với việc phát âm nhạc mọi lúc mọi nơi cùng khả năng trình chiếu video chuẩn 1080p thông qua kết nối mạng 4G tốc độ cao. Model này sẽ chạy trên nền vi xử lý Tegra 2 tốc độ 1GHz, hệ điều hành Android 2.0 và màn hình cảm ứng kích thước 7 inch.

Máy sẽ được bán với giá khoảng 249 USD kèm hợp đồng của nhà mạng.

Asus Eee Pad

Ảnh
Asus Eee Pad tại gian hàng của Nvidia. Ảnh: Laptopmag.

Mặc dù chiếc tablet bí ẩn của Asus mới chỉ được trưng bày trong gian hàng của Nvidia tại triển lãm công nghệ CES 2010 vừa rồi nhưng đã có một số thông tin về nó được nhà sản xuất tiết lộ. Eric Chen, Phó chủ tịch tập đoàn Asus xác nhận, công ty đang thực sự phát triển chiếc máy tính bảng mang tên Eee Pad với nền tảng hệ điều hành giống như mô hình của iPhone. Máy sẽ có màn hình cảm ứng kích thước 10 inch, kết nối 3G cùng bộ vi xử lý Tegra 2.

Hiện chưa có thông tin về giá bán và hệ điều hành của Asus Eee Pad. 

Lenovo IdeaPad U1

Ảnh
Lenovo IdeaPad U1 với màn hình có thể tách rời khỏi thân máy. Ảnh: Laptopmag.

IdeaPad U1 Hybrid sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm rộng 11,6 inch và có thể tách rời khỏi thân máy. Khi màn hình này được lắp vào thân, IdeaPad U1 Hybrid sẽ chạy trên bộ vi xử lý CULV Intel Core 2 Duo và sử dụng hệ điều hành Windows 7 Home Premium. Còn khi màn hình được tháo rời, nó có khả năng hoạt động độc lập với chip xử lý Qualcomm Snapdragon và chạy trên hệ điều hành Skylight Linux được Lenovo "thửa" riêng cùng ổ cứng thể sắn SSD dung lượng 16GB.

IdeaPad U1 Hybrid sẽ được bán ra vào tháng 6 này với giá khoảng 999 USD.

MSI Dual-Screen Tablet

Ảnh
MSI Dual-Screen Tablet sở hữu hai màn hình kích thước 10 inch. Ảnh: Stuffworks.

Máy tính hai màn hình là một xu thế mới tại hội chợ triển lãm CES năm nay, và sản phẩm của MSI cũng là một trong số đó. Chiếc tablet này sở hữu hai màn hình cảm ứng kích thước 10 inch, chạy hệ điều hành quen thuộc Windows 7. Máy được tích hợp bộ vi xử lý Intel Atom Z530 và ổ cứng thể rắn.

Hiện chưa có thông tin về giá bán của sản phẩm này.

Entourage Edge

Ảnh
Entourage Edge là một máy tính bảng kết hợp sách điện tử. Ảnh: Entourage.

Edge thật sự là một chiếc máy tính bảng kết hợp với eReader (sách điện tử) khi sở hữu hai màn hình cảm ứng, một màn hình là LCD truyền thống kích thước 10 inch, màn hình còn lại giống như màn hình của sách điện tử với khả năng nhận dạng chữ viết tay. Edge chạy trên hệ điều hành Android, người dùng có thể tải các ứng dụng dễ dàng như đọc sách với các file tài liệu dạng PDF và EPUB.

Entourage Edge có giá bán khoảng 499 USD.

Archos 5 Internet Tablet

Ảnh
Archos 5 Internet Tablet chạy hệ điều hành Android. Ảnh: Laptopmag.

Đây là một trong những chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đầu tiên trên thị trường. Mặc dù các phiên bản khác của Archos 5 có cấu hình mạnh mẽ hơn nhưng Internet Tablet vẫn có nhiều ưu điểm riêng và thực sự là một đối thủ mạnh mẽ của iPad với sự gọn nhẹ và phục vụ các nhu cầu cơ bản. Archos 5 Internet Tablet chạy hệ điều hành Android 1.6 hỗ trợ chạy đa nhiệm và flash với vi xử lý Texas Instruments OMAP 3 tốc độ 800 MHz cùng màn hình rộng 4,8 inch. Model này cũng được tích hợp 3G và có giá khoảng 250 USD cho phiên bản 8GB.

Archos 5 Internet Tablet cũng bao gồm các tùy chọn khác với giá từ 249 đến 499 USD.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)