Ảnh: PC World.

Trong khi chiếc máy tính bảng đình đám iPad của Apple vẫn chưa chính thức xuất xưởng, một cuộc thăm dò mới đây cho thấy sức cầu dành cho iPad đã bỏ xa "con dế" bom tấn iPhone thuở đầu tiên.

Theo như kết quả thăm dò của công ty phân tích thị trường RBC, có 13% trong số 32.00 người được hỏi cho biết có khả năng họ sẽ mua một máy iPad khi thiết bị này phát hành. Trong khi đó, những số liệu trước đây của RBC cho thấy chỉ có 9% số người được hỏi tỏ ra hào hứng với ý định sở hữu một chiếc iPhone đời đầu mà thôi.

Quan trọng hơn, cuộc thăm dò nhận thấy chỉ có 8% tỏ ra phàn nàn về mức giá khởi điểm của iPad, thấp hơn đáng kể so với tỷ lệ 28% những người "ngán ngẩm" mức giá trên trời của iPhone khi con dế này tấp tểnh bước chân ra thị trường. Theo RBC, đây có thể là một dấu hiệu tích cực cho doanh số tiêu thụ của iPad.

Trong nhóm những người có ý định mua iPad, 19% sẽ chọn lựa phiên bản rẻ nhất với dung lượng lưu trữ 8GB và giá bán 499 USD. 19% khác lại chọn cho mình phiên bản đầu bảng dù giá của nó lên tới 829 USD. Các phiên bản iPad khác ít được chú ý hơn.

Một số liệu thú vị khác là 68% số người được hỏi dự định dùng iPad để lướt Net, trong khi 44% sẽ kiểm tra hòm thư và chỉ có 37% đọc sách điện tử. Mặc dù vậy, bản thân tác giả cuộc thăm dò vẫn không kỳ vọng iPad sẽ tận hưởng thành công như iPhone trong ngày ra lò đầu tiên.

Theo VietNamNet (CNET)




Bình luận

  • TTCN (0)