Sao lưu dữ liệu là một công việc quan trọng và đòi hỏi phải thực hiện định kỳ nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu trước nguy cơ hỏng hóc ổ cứng.  Có rất nhiều công cụ cho phép người dùng Windows sao lưu dữ liệu của mình lên trên các thiết bị lưu trữ khác như DVD, ổ đĩa USB, ổ cứng gắn ngoài.

Tuy nhiên, việc sao lưu dữ liệu thông qua kết nối internet là phương pháp dễ dàng và tiện lợi hơn. Có rất nhiều trang web chất lượng cung cấp tính năng sao lưu dữ liệu trực tuyến, phục hồi và truy cập (miễn phí cho các nhu cầu của một người sử dụng máy tính trung bình).

1. Windows SkyDrive - Lưu trữ miễn phí 25 GB

SkyDrive của Microsoft là dịch vụ miễn phí tốt nhất để sao lưu trực tuyến các tập tin. Nó cung cấp 25GB dung lượng miễn phí để lưu trữ và chia sẻ tập tin, hình ảnh của bạn với bất cứ ai. Nếu bạn đã có Hotmail, Messenger hoặc tài khoản Xbox Live, hãy đăng nhập bằng một trong các tài khoản này tại địa chỉ: http://skydrive.live.com và bắt đầu sử dụng dịch vụ SkyDrive. Bạn cũng có thể tích hợp SkyDrive vào Windows Explorer để tải lên tập tin nhanh hơn.

2. Adrive - Lưu trữ miễn phí 50 GB

Adrive cung cấp miễn phí cho bạn 50 GB để lưu trữ dữ liệu. Tài khoản miễn phí hỗ trợ một số tính năng sau: chia sẽ tập tin, upload thư mục, công cụ tìm kiếm, upload từ website khác. Bạn cũng có thể chọn lựa việc nâng cấp lên tài khoản trả phí để có dung lượng lưu trữ lớn và nhièu tính năng hơn nữa.

3. Mozy Home - Lưu trữ miễn phí 2 GB

Mozy là một trong những dịch vụ sao lưu dữ liệu trực tuyến đáng tin cậy nhất. Bạn có thể thử nghiệm dịch vụ này với 2 GB lưu trữ miễn phí. Mozy cho phép bạn tải lên email, các tập tin hình ảnh, âm nhạc và các tập tin khác. 

Sử dụng Mozy tại địa chỉ: http://mozy.com/home/free

4. Humyo - Lưu trữ miễn phí 10 GB

Dịch vụ trực tuyến Humyo cung cấp 10 GB lưu trữ miễn phí. Trong đó bao gồm 5 GB lưu trữ các tập tin media và x5 GB lưu trữ các tập tin khác. Truy cập vào các tập tin được giới hạn bởi web. Có nhiều tùy chọn lưu trữ và nhiều tính năng khác nếu bạn nâng cấp lên tài khoản trả phí.

Humyo được cung cấp tại: humyo.com

5. iDrive - Lưu trữ miễn phí 2 GB

iDrive cung cấp đầy đủ tính năng cho lưu trữ 2 GB hoàn toàn miễn phí. Bao gồm các tính năng: tự động sao lưu, sao lưu liên tục, ánh xạ ổ đĩa, ...

6. Dropbox - Lưu trữ miễn phí 2 GB

Dropbox là một trong những giải pháp sao lưu dữ liệu trực tuyến đáng tin cậy và sử dụng dể dàng nhất. Nó cung cấp miễn 2GB dung lượng lưu trữ  và có thể nâng cấp lên 50GB và 100GB theo yêu cầu.

Bạn có thể dễ dàng truy cập các tập tin Dropbox trong Google Chrome hay tập tin tải lên Dropbox qua email.

Truy cập: http://www.dropbox.com/pricing để sử dụng dịch vụ này.

Theo tothepc




Bình luận

  • TTCN (0)