Tại Showcase Nokia 2010 diễn ra ở Bangkok (Thái Lan) vào ngày 23/2/2010 vừa qua, Nokia cho hay sẽ chính thức ra mắt điện thoại N900 tại khu vực Đông Nam Á - Thái Bình Dương trong tháng 3/2010.

N900 được xây dựng trên hệ điều hành Maemo 5 với nhiều ưu điểm cho cả những người mới lần đầu sử dụng. Ngoài màn hình rộng 3,5“ WVGA 800 x 480 pixels, N900 còn hỗ trợ bàn phím QWERTY đầy đủ. Trình duyệt Maemo được hỗ trợ trên công nghệ của Mozilla tích hợp cả Adobe Flash 9.4 và AJAX hoàn chỉnh giúp lướt Web tốt và nhanh. Kết nối Wi-Fi và 3.5G tốc độ cao lên tới 10 Mbps cho Download và 2Mbps cho Upload. Máy ảnh tích hợp 5MP với ống kính Carl Zeiss.

Về CPU, N900 sử dụng chip CPU đơn ARM Cortex-A8 xung clock 600 MHz nên tốc độ ở mức vừa phải so với Acer A1 sử dụng CPU SnapDragon 768Mhz trên hệ điều hành Android. Với chế độ đồ họa hỗ trợ tốt PowerVR SGX với OpenGL ES 2.0 nên việc hiển thị 3D khá chuẩn. Các ứng dụng Ovi đều được tích hợp bao gồm Ovi Files, Ovi Share và Ovi Store.

Về công việc văn phòng, N900 hỗ trợ cho cả Excel, PDF, Powerpoint, Word. Dịch vụ thư tín cũng được hỗ trợ nhiều giao thức như IMAP4, POP3, và SMTP.

N900 có một điểm hay hỗ trợ người dùng khi sử dụng Skpye thông qua tích hợp sẵn chức năng đàm thoại. Thay vì tìm kiếm danh bạ để thực hiện cuộc gọi thông thường, người có thể gọi cho người đó thông qua Skype theo hình thức miễn phí Skype-To-Skype hoặc có phí SkypeOut, yêu cầu kết nối Internet.

Nhược điểm đáng buồn đầu tiên của N900 là việc không hỗ trợ MMS. Điều này làm cho N900 bị mất điểm khi chính tính năng này lại được người dùng sử dụng nhiều bởi hỗ trợ bởi rất nhiều dòng máy và thông dụng với người dùng nhiều hơn. Màn hình cảm ứng N900 là màn hình đơn điểm và camera tích hợp lại thiếu chức năng tự chụp và chụp liên tục.

Với giá của sản phẩm khá cao khoảng 900 USD (có thể thay đổi tùy theo thị trường), N900 có thể là đích nhắm cho người đam mê công nghệ nhưng khó thuyết phục tầng lớp người dùng Doanh nhân hay di chuyển do thiết kế quá dày và pin dung lượng thấp. Thông tin chi tiết tính năng N900 bạn đọc có thể xem thêm tại đây.

Minh Định



Bình luận

  • TTCN (0)