Bill Gates, 14 năm liền là người giàu nhất nước Mĩ.

Chính phủ Nigeria vừa từ chối hồ sơ xin visa, đồng thời yêu cầu chủ tịch tập đoàn phần mềm số một của Mỹ Bill Gates chứng minh năng lực tài chính của ông, liệu có đủ tiền để tự sinh sống trên đất nước châu Phi này.

Theo một bài báo trên Gizmodo, các quan chức Nigeria từ chối visa của Bill Gates, kèm yêu cầu người giàu nhất thế giới cam kết không được có ý định sống lâu dài tại nước này trở thành gánh nặng cho các dịch vụ dân sinh của Nigeria.

Mãi đến khi cơ quan hỗ trợ cấp visa và du lịch CIBT giúp Bill Gates lấy thư chứng thực năng lực tình chính từ ngân hàng, chủ tịch Microsoft mới "vượt rào" vòng cấp visa.

Tạp chí Forbes vừa mới công bố danh sách những người giàu nhất hành tinh, trong đó Bill Gates vẫn tiếp tục dẫn đầu với tổng tài sản ước khoảng 59 tỉ USD.

Gates cũng nổi tiếng ngang với Einstein. Một giáo viên cho biết đầu mỗi năm học ông luôn đặt câu hỏi sau trong bài kiểm tra của các sinh viên năm 3 về toán và tin học ở Pháp: "Hãy kể 5 nhà vật lí nổi tiếng (kèm lí do cho sự nổi tiếng). Tương tự với 5 người trong lĩnh vực CNTT." Kết quả năm 2007: Einstein đứng đầu ở lĩnh vực vật lí với 11 câu trả lời (Curie đứng thứ 2 với 7 trả lời), về CNTT thì Gates chiếm vị trí tuyệt đối cũng với 11 lá phiếu, bỏ xa người về nhì Stallman (chỉ có 3 phiếu). Cũng với câu hỏi đó, vào năm 1989 thì Von Neumann đứng đầu với 10 phiếu, Gates với 6 phiếu xếp thứ nhì.

Hải Nam (theo VNUnet)




Bình luận

  • TTCN (0)