Ngày 9/9/2009, FPT Online công bố mang Tây Du Ký về Việt Nam và kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm gây “sóng gió” trên thị trường game Việt trong năm 2010. Ngày 24/2/2010, game bước vào giai đoạn Close Beta - bước cuối cùng trước khi chính thức bước vào giai đoạn thương mại hóa. Nhìn lại quãng đường gần nửa năm qua, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu Tây Du Ký Online có làm nên chuyện?


FPT Online quá cầu toàn?

Kể từ khi ký kết với LineKong cho đến lúc bước vào giai đoạn Alpha Test 1, Tây Du Ký Online được FPT Online chăm chút khá tỉ mỉ trong vòng 4 tháng. Sự thành công của game này tại Trung Quốc là một ưu thế nhưng đồng thời cũng là áp lực đối ekip thực hiện phiên bản Việt hóa. Làm thế nào vẫn giữ được tinh túy của bản gốc đồng thời phải phù hợp với văn hóa Việt là vấn đề không dễ.

Bắt đầu 18/1/2010, Tây Du Ký bước vào giai đoạn Test. Thời gian thử nghiệm khá dài bởi đến  ngày 23/2/2010 thì các Server Test mới chính thức đóng cửa. Nhiều ý kiến cho rằng FPT Online quá cầu toàn khi để game thủ “cày” game lâu như vậy. Nhà phát hành được gì và mất gì khi đưa ra chính sách test như vậy?

Ông Lê Phương Đông, Giám đốc điều hành game chia sẻ: “Chúng tôi muốn tạo nên một cộng đồng rộng lớn để có thể đưa Tây Du Ký đến gần nhất với người chơi trước khi đi vào thương mại hóa. Tất nhiên mọi vấn đề đều có 2 mặt, nhưng FPT Online muốn tận dụng và phát huy tối đa những mặt tích cực để chuẩn bị cho công cuộc tổng tấn công sắp tới”.

Giờ G của Tây Du Ký Online?

Trên thị trường game Việt hiện đang có nhiều biến động như Võ Lâm Truyền Kỳ 3 đang rục rịch, Kiếm Thế cũng sắp “tung chưởng”, Audition đã “lên nhạc” và còn rất nhiều những game khác đang “khoe sắc” trên thị trường Việt. Cơ sở nào để FPT Online “mạnh miệng” như thế?

Về mặt kỹ thuật, FPT Online đã thực sự thành công khi trong suốt quá trình test kéo dài gần 1 tháng, phiên bản Việt hóa của Tây Du Ký Online không có một lỗi đáng kể nào. Nhà phát hành đã rất cẩn thận khi mời đông đảo game thủ test game qua 3 giai đoạn Alpha Test 1, Alpha Test 2 và  Pre Close Beta. Cho đến nay, Tây Du Ký Online hoàn toàn tự tin về mặt kỹ thuật để bước ra “chào sân” thị trường Việt.

Về nội dung cốt truyện và các tính năng trong game, “FPT Online không ngại bất cứ đối thủ nào” bởi lẽ bản thân Tây Du Ký Online đã là một “thương hiệu” đầy sức hấp dẫn với cộng đồng game thủ Việt.

Ở Tây Du Ký Online, người chơi có thể hóa thân thành những nhân vật rất đỗi thân thuộc như Tôn Ngộ Không, Tam Tạng, Bát Giới, Sa Tăng và rất nhiều những nhân vật khác để trừ yêu, độ chúng. Thêm vào đó, hệ thống phụ bản đặc sắc với Bàn Đào, Long Cung, Hoa Quả Sơn, Liên Hoa Động, Đại Nhạn Tháp, Bồng Lai Tiên Đảo, Phẩm Tiên Đào, Hoành Phong Động, Quân Đoàn Chiến cùng hệ thống nhiệm vụ với 81 kiếp nạn đã tái hiện lại hầu như toàn bộ những tinh túy nhất trong thế giới Tây Du mà Ngô Thừa Ân đã dày công xây dựng… Tất cả những điều này chỉ có thể được tìm thấy trong Tây Du Ký Online.

“Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, có lẽ mọi người dù ở lứa tuổi hay tầng lớp nào thì cũng dễ bị cuốn theo nhịp sống hối hả công nghiệp. Còn gì thú vị hơn khi vừa được chơi để giải trí, lại vừa có những giây phút thú vị khi được sống lại thời thơ ấu qua một trò chơi online. Chúng tôi tin rằng đây cũng sẽ là một yếu tố hút khách mà chỉ riêng Tây Du Ký mới làm được”, ông Lê Phương Đông nhấn mạnh.

Liệu Tây Du Ký Online có thành công trên thương trường trước rất nhiều sóng gió? Câu trả lời này sẽ được TTCN cung cấp tiếp cho bạn đọc thông qua cuộc thăm dò game thủ hiện đang được tiến hành khi tham gia vào thế giới Tây Du.

Minh Định



Bình luận

  • TTCN (0)