Quá trình phục hồi đối với những bệnh nhân bị đột quỵ là tương đối khó khăn và mất nhiều thời gian với quá trình luyện tập dài và rất vất vả. Các nhà nghiên cứu đang tìm kiếm những cách khác để giúp những bệnh nhân này và một số người đã nghĩ đến việc sử dụng video game.

Đơn vị nghiên cứu tác động của bệnh đột quỵ tại bệnh viện St. Micheal tại Canada đang tiến hành một cuộc cuộc thử nghiệm bao gồm việc sử dụng máy chơi game Wii để giúp điều trị phục hồi dành cho các bệnh nhân bị đột quỵ. Bằng cách chơi game với WiiMote, các bệnh nhân có thể chơi game kết hợp với việc luyện tập. Điều này giúp cho các bệnh nhân cảm thấy việc luyện tập được giảm nhẹ và có hiệu quả hơn.

Cuộc nghiên cứu được tiến hành với 20 bệnh nhân được chia ra thành 2 nhóm: Một nhóm được luyện tập bằng phương pháp truyền thống, nhóm còn lại được chơi trò Wii Tennis hoặc Wii Cooking Mama. Theo kết quả từ các nhà nghiên cứu, những bệnh nhân được luyện tập với Wii cho kết quả tốt hơn 30% so với những bệnh nhân được luyện tập bằng phương pháp thông thường.

Một cuộc nghiên cứu lớn và mới hơn đang được tiến hành để phân tích sâu hơn về những tác động của phương pháp này. Nhờ phương pháp mới này, những bệnh nhân bị đột quỵ sẽ có cơ hội được chữa trị tốt hơn.

Theo BusinessWeekCNet



Bình luận

  • TTCN (0)