Dịch vụ blog dành riêng cho cộng đồng blogger Việt Nam của Yahoo! được xây dựng trên 2 nền tảng của cả 360 và Mash, sau 2 năm ra đời vẫn luôn trong tình trạng thiếu ổn định và lỗi triền miên.

Yahoo! 360Plus được coi như sản phẩm mạng xã hội ảo chính thức đầu tiên của Yahoo! bởi 360 hoặc Mash trước đó đều phiên bản thử nghiệm (Beta test). Lượng người sử dụng 360 tại Việt Nam quá phổ biến nên dịch vụ này gần như là công cụ viết blog mặc định của nhiều người. Thế nhưng ngay từ khi ra đời, blog 360plus luôn trong tình trạng thiếu ổn định và lỗi triền miên. 360plus nhận được không ít lời khen chê từ chính những người sử dụng Việt Nam. Phiên bản này được người dùng đánh giá là “phiên bản phát triển” từ 360 Hồng Kông, Trung Quốc.

Hầu hết các blogger đều quen thuộc với câu blast đã được treo gần 1 năm trên trang chủ blog: “Rất mong nhận được sự thông cảm của mọi người, 360plus vẫn đang được bảo trì, nâng cấp!” Các blogger đã quen thuộc với những lỗi xảy ra thường xuyên như: lỗi thống kê, không comment hay trả lời được, không xoá được comment, đôi khi blog còn tê liệt hoàn toàn vì lỗi hệ thống.

Entry và mô-đun trong blog không hỗ trợ code gửi nhạc của hầu hết các web chia sẻ nhạc, duy nhỉ có trang youtube.com được chấp nhận. Blog cũng không hỗ trợ hoàn toàn việc gửi flash, chỉ những web như Photobucket mới được hỗ trợ, nhưng người dùng phải có tài khoản pro mớ gửi được flash. Với những người dùng phổ thông, trong entry chỉ có thể gửi được hình ảnh và chữ, ko thể post được nhạc hay flash. Các blogger khổ sở vì những lời bình hàng loạt với chuơng trình Auto Comment. Những blogger nổi bật được treo lên trang chủ blog có một ngày, mà đã có hơn 1, 2 nghìn lời bình quảng cáo, spam, hình ảnh "nóng",...

Sau gần 2 năm thành lập, blogger 360plus vẫn phải “sống chung với lỗi”. Có thể nói là chẳng khi nào blog hoạt động hoàn toàn ổn định, khi thì lỗi công cụ tìm kiếm trong entry, khi thì lỗi không cập nhật, mất mô-đun bạn bè, lỗi không xoá được lời bình,...

Gần đây 360plus lại tiếp tục bảo trì và "nâng cấp" 360plus. Trang chủ blog - VNteam viết nhiều entry thông báo và giới thiệu về phiên bản 360plus Beta và xin lời nhận xét của cộng đồng blogger. Theo ghi nhận của người viết, trong ngày 3/3, có lẽ đến 95% số người phản đối việc ra mắt phiên bản beta này mà hầu như ko nhận được lời giải thích nào từ 360plus.

Phiên bản mới sử dụng css có chút thay đổi nhưng cũng đủ để phá vỡ hàng trăm ngàn theme của blog, hàng trăm theme được chia sẻ cũng ko còn giá trị, đã có hàng trăm bài hướng dẫn về css cho blog nay cũng ko còn sử dụng đựoc. Lỗi trong phiên bản beta thì còn nhiều và nặng hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó.

Sau nhiều hứa hẹn cuối tháng 2 sẽ đưa bản beta chính thức đi vào hoạt động, bất chấp sự phản đối kịch liệt của cộng đồng 360plus, tuy nhiên đến tháng 3 phiên bản mới mới chính thức đi vào hoạt động. Ngay lập tức nó nhận được sự phản đối kịch liệt của cộng đồng. Theo ghi nhận sau 3 tháng ra mắt phiên bản beta thì đã có hàng chục ngàn comment phản đối, nhưng ban quản trị 360plus vẫn chuyển đổi lên phiên bản mới. Vào thời điểm này, ở trang chủ blog, mọi người vẫn đang phản đổi cách làm việc của BQT 360plus.

Phiên bản mới của 360plus đã chính thức đi vào hoạt động cùng với những lỗi mới, những lỗi nặng hơn. Sau gần 2 năm đi vào hoạt động, những lỗi nhỏ của 360plus ko thể sửa được, thì các blogger ko còn tin tưởng vào BQT của 360plus nữa.

Cập nhật ngày 5/3: sau hai ngày, giao diện mới đã được sửa các lỗi, tuy nhiên vẫn còn những lỗi nhỏ gây ảnh hưởng đến việc hiển thị các blog.



Bình luận

  • TTCN (5)
nuhoncuagioxanh

tôi rất bực mình khi nhìn thấy blog của mình trên 360 beta. Nó xấu khủng khiếp và tệ hại. Tôi đã cố gắng tạo ra một blog đơn giản và đẹp, bây giờ lại phải mày mò làm lại từ đầu. Muốn điên quá. 360plus đẹp mà hay chứ. Chán thế. Từ khi thử nghiệm tôi đã thấy không đc rùi

Khách

Yahoo 360 plus blog dành cho amature

s4d.m3m0ri3s

Không biết ai viết bài này. Thật là quá thiếu hiểu biết + kém cỏi.

Cả cái thằng trên kia nữa "Yahoo 360 plus blog dành cho amature" --> viết còn sai chính tả, thế mà cũng to mồm.

Ai cũng kêu 360 Plus, nhưng sao vẫn cứ dùng? Vì nó tuy còn gặp phải 1 số vấn đề về kĩ thuật, nhưng còn tốt chán so với các mạng blog trực tuyến khác. Chỉ biết nhìn vào mặt trái của nó, thật quá nông cạn.

Đúng là nhà báo nói phét !

Khách 01

lỗi, lỗi, lỗi........... bực mình không chịu được

vì sao nhiều người dùng à? vì nó như một thói quen, tiện khi nó gắn liền với Y!M

thói quen đang được bỏ dần đấy, vì có cảm giác như mình bị mất trộm ý, nay mất cái này, mai mất cái kia, gửi bài thì 'xin lỗi bạn chưa tạo blog', 'xin lỗi không tìm thấy bài viết này'..........

thấy lỗi thì ai chả bực mình, nhất là lỗi nhiều kinh khủng

sadautumn

hic! đúng là ko chịu được

nhiều lúc tức phát khóc lên khi cái entry vừa viết xong, bao công sức, tình cảm , cảm xúc, vậy mà đợi cập nhật cả mấy tiếng trời, để máy cả đêm, cuối cùng sáng dậy nó bay vào hư vô, mà cảm xúc thì đâu lấy lại được chứ Crying

đúng là tại nó gắn với y!m, là một thói quen .... mà cũng không biết thay thế = j nữa, hic! chỉ biết chờ đợi 1ngay nó đc cải thiện thui