Hầu hết các diễn đàn và website chia sẻ ngày nay đều chỉ cho phép thành viên của mình tải tập tin như chương trình, ebook, nhạc,… mà thôi. Tuy nhiên, việc dùng địa chỉ email của bạn để đăng ký tài khoản ở những website lạ là không an toàn tí nào cả, và rất dễ trở thành nạn nhân của thư rác.

Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể dùng các dịch vụ tạo địa chỉ email tạm thời cho việc đăng ký tài khoản ở các website lạ. Sau đây là 3 dịch vụ bạn có thể tham khảo:

1. Trashmail

Trashmail là dịch vụ tạo email tạm thời khá nổi tiếng. Điều đặc biệt là khi có email gửi đến địa chỉ địa chỉ email tạm thời này, nó sẽ tự động gửi chuyển tiếp sang địa chỉ email thực cho bạn.

Đầu tiên, bạn truy cập vào trang chủ dịch vụ. Sau đó, nhập địa chỉ email mong muốn ở ô New disposable email address và chọn domain ở danh sách thả xuống phía sau.

Tiếp theo, điền vào địa chỉ email thực của bạn ở ô Your real email address.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần điền vào số lần dịch vụ sẽ gửi chuyển tiếp đến email thực của bạn và thời gian sống của địa chỉ email tạm thời này ở ô Number of forwards và ô Life span.

Cuối cùng, bấm nút Create disposable email address để tiến hành tạo địa chỉ email tạm thời cho bạn.

2. Mailinator

Mailinator là dịch vụ tạo địa chỉ email cực kỳ đơn giản và không đòi hỏi bạn phải đăng ký để có thể sử dụng. Bạn có thể dùng địa chỉ dạng [email protected] mà không phải đăng ký trước.

Để đọc thư, bạn truy cập vào trang chủ, nhập diachi đã dùng ở email trên để đọc thư. Lưu ý là người khác cũng có thể đọc được thư của bạn nếu họ điền đúng diachi. Do đó thay vì dùng địa chỉ như trên, bạn nên dùng địa chỉ thay thế được dịch vụ cung cấp (tô màu đỏ).

3. Mailexpire

Mailexpire cung cấp dịch vụ tương tự như Trashmail, nhưng không giới hạn số lần gửi chuyển tiếp.

Để đăng ký một địa chỉ email tạm thời, bạn truy cập vào trang chủ và nhập địa chỉ email thực của bạn ở ô Current email address.

Tiếp theo, bạn điền vào ô Reminder mục đích sử dụng email tạm thời này. Điều này sẽ rất hữu ích nếu bạn dùng nhiều địa chỉ email tạm thời cho nhiều mục đích khác nhau.

Sau cùng, bạn nhập mã chứng thực ở bên dưới và bấm nút Create new alias để tạo địa chỉ email tạm thời mới.



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Mình dùng Mailinator mấy năm nay rồi, rất tiện lợi, tốt và ổn định. Chức năng dùng địa chỉ bí mật mới được thêm vào khoảng hơn 1 năm trở lại thôi, tuyệt vời!

Trương Hà  34

Mình thích Mailinator hơn, đơn giản và dễ dùng.