Ảnh minh hoạ: CCTV.

Theo thống kê mới nhất của NPD, thời gian chơi game trực tuyến trung bình đã tăng 10% kể từ năm 2009. Trung Quốc được xem là xứ sở của game trong khi đó người Việt Nam dành ít thời gian hơn cho việc “cày kéo”.

Công ty khảo sát thị trường uy tín NPD cho biết, trong số các đối tượng chơi game được khảo sát, có 54% chơi game trực tuyến, giảm nhẹ so với năm 2008 và 2009 (tương ứng là 55% và 56%).

Xét về thời gian chơi game trực tuyến mỗi tuần, người Trung Quốc dẫn đầu với 14 tiếng, Nhật 12 tiếng và Hàn Quốc 11 tiếng. Dân Mĩ bỏ ra khoảng 9 tiếng/tuần để chơi game trực tuyến còn ở các quốc gia đang phát triển như Thái Lan, Malaysia, Singapore và cả Việt Nam, con số này là khoảng 6-8 tiếng/tuần. Dữ liệu này cũng phù hợp với số liệu thu thập tại Thông Tin Công Nghệ: trong tổng số gần 200 lượt bầu chọn vào thời điểm hiện tại, trung bình mỗi game thủ chơi 15 tiếng/tuần.

Máy tính vẫn là phương tiện chơi game được ưu thích khi có đến 85% game thủ chọn thiết bị này. Chiếm 48% lựa chọn của các game thủ, Xbox 360 bỏ xa hai đối thủ là PS3 và Wii (đều xấp xỉ 30%).

Thống kê của NPD thực hiện trong khoảng 4 - 19/1/2010 trên 18.872 người tiêu dùng có độ tuổi 2 trở lên. Để được tham gia vào thống kê, người tiêu dùng phải có ít nhất một thiết bị chơi game.




Bình luận

  • TTCN (8)
ATK  1019

và cả Việt Nam, con số này là khoảng 6-8 tiếng/tuần. DỮ LIỆU NÀY CŨNG PHÙ HỢP VƠI  số liệu thu thập tại Thông Tin Công Nghệ: trong tổng số gần 200 lượt bầu chọn vào thời điểm hiện tại, trung bình mỗi game thủ chơi 15 tiếng/tuần.

6-8h/tuần và 15h/tuàn sao có thể gọi là phù hợp được!

người tiêu dùng có độ tuổi 2 trở lên

hình như có lỗi đánh máy thiếu ở đây!

Hình như KHỐI TRÍCH DẪN của phần comment có vấn đề thì phải, xài IE mà click vào là lỗi, có lúc click được, nhưng click cho cái thứ 2 thì lại lỗi. Comment này thử mấy lần nhưng cuối cùng cũng ko xài được!

Hải Nam  30903

Phù hợp bởi vì số liệu ở TTCN là tính chơi game nói chung, còn 6-8 tiếng/tuần là chơi online (khoảng 1/2 số game thủ chơi online). Còn độ tuổi 2 trở lên là thông tin chính xác (trong link NPD ở bài viết), độ tuổi 2 - 12 khảo sát qua người đại diện.

Hinh như KHỐI TRÍCH DẪN của phần comment có vấn đề thì phải, xài IE mà click vào là lỗi, có lúc click được, nhưng click cho cái thứ 2 thì lại lỗi. Comment này thử mấy lần nhưng cuối cùng cũng ko xài được!

Thử xem. Có thể do javascript không load hết?

ATK  1019

sorry, ko để ý kĩ! Đang nói games online bác đem thống kê cả 2 loại vào so sánh, thực sự là ko đỡ được! Smile

NPD đúng là, mới 2 tuổi mà cho nó vào đối tượng chơi games, rồi xách nó vào làm thống kê luôn Big Grin

Thiet ke noi that

Haiz, không ngờ VN mình chơi game nhiều the Rolling On The Floor

bbvc  31

Theo mình đoán hơn 80% người chơi game không thường xuyên lên web cũng như tham gia bình chọn như thế này, nếu muốn thống kê chính xác thì phải thống kê từ tất cả các hàng net, số tiếng/máy/ngày ? còn thống kê như thế này mình nghĩ độ chính xác chỉ là chưa tới 20%

ác ác ác

ác quá

có chắc là 6-> 8h/ tuần không mình sợ là một ngày đã 6h rồi chứ nói gì đến tuần bác nói the sao đỡ được mình để ý thấy những ai cày game hầu như rất ít khi họ lướt qua những trang wet như thế này bạn thu thập dữ liệu như thế này không ổn

Luân 12345

So lieu nay chua chac da dung vi chi nhung ai len trangTTCN moi binh chon ma voi so luong it thi ket qua ko bao quat het tat ca.Co  khi ho len ma chua chac da binh chon

Lục Đức Cường  7

Bó tay ai viết cái bài này

Tớ tin chắc giờ chơi game ước tính trên đây là chia cho tổng số tất cả những người dân Việt Nam Rolling On The Floor . Từ những em bé sơ sinh , người mù , những cụ già .... . Còn game thủ chơi game 6h 1 tuần đúng là hoang đường :I . Ít nhất cũng phải 50 tiếng 1 tuần @@ . Mà đa số các pro cày cuốc như võ lâm , kiếm thế , thậm chí là đột kích .... 24h/ngày @@ = 168hh/tuần