Màn hình giấy điện tử.

NTT DoCoMo cho biết đang nghiên cứu tìm giải pháp ứng dụng màn hình cảm ứng giấy điện tử (e-paper) lên điện thoại di động với hi vọng sẽ tạo ra một loại bàn phím có khả năng tự thay đổi chức năng tuỳ thuộc vào ứng dụng đang chạy trên thiết bị.

Mô hình thử nghiệm đầu tiên chiếc ĐTDĐ được trang bị bàn phím giấy điện tử như thế đã vừa được DoCoMo đem ra trình diễn tại Triển lãm hàng điện tử CEATEC được tổ chức tuần trước tại Tokyo (Nhật Bản).

Chiếc điện thoại thử nghiệm được trang bị một bàn phím bằng màn hình cảm ứng giấy điện tử hiện thị đầy đủ các phím như trên một chiếc ĐTDĐ thông thường. Bàn phím này có thể tự động chuyển đổi qua lại giữa hai bảng chữ cái trong tiếng Nhật (hiragana hoặc katakana) tuỳ thuộc ứng dụng đang sử dụng. Lấy ví dụ, khi người dùng mở ứng dụng gửi nhận email, bàn phím sẽ tự động chuyển từ bàn phím số sang dạng bàn phím ký tự.

Ông Shuichi Aoki, trợ lý giám đốc quản lý sản phẩm của DoCoMo, cho biết hiện sản phẩm bàn phím bằng giấy điện tử hiện vẫn chưa thể được đưa vào ứng dụng thương mại hoá. Nhưng đây là công nghệ hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng - đặc biệt là người cao tuổi - sự dễ dàng trong việc sử dụng điện thoại di động.

Trước khi có thể được đưa vào ứng dụng rộng rãi, công nghệ này cần phải được nghiên cứu cải tiến thêm rất nhiều. Trong đó yếu tố quan trọng hàng đầu là thời gian đáp ứng của màn hình, giúp tăng tốc độ chuyển đổi qua lại giữa các chức năng khác nhau khi có sự thay đổi ứng dụng.

(Theo VnMedia)



Bình luận

  • TTCN (0)