Trong khi chuẩn USB 3.0 vẫn chưa thực sự phổ biến và còn khá mắc thì tại CeBIT năm nay, Corsair, một trong những nhà sản xuất bộ nhớ hàng đầu thế giới vừa cho ra đời ổ Flash với tốc độ đọc dữ liệu lên tới 34 MB/s sử dụng chuẩn USB 2.0.

Cấu trúc kênh tư được sử dụng trong dòng Flash Voyage GTR cung cấp tốc độ đọc dữ liệu lên đến 34 MB/s và tốc độ ghi dữ liệu tối đa 28 MB/s. Tốc độ này gần bằng tốc độ cực đại của chuẩn giao tiếp USB 2.0.

Để minh chứng cho khả năng của Flash Voyage GTR, các nhà thử nghiệm đã cho một ổ Flash 128 GB của họ “đương đầu” với một ổ Flash 128 GB của một nhà sản xuất ổ Flash hàng đầu khác trên hệ điều hành Windows 7. Trong cuộc thử nghiệm thứ nhất, một thư mục bao gồm 8 125 tập tin MP3 được chép qua Flash Voyage GTR chỉ trong vòng 39 phút, trong khi ổ Flash kia phải mất 66 phút để hoàn thành cùng số lượng tập tin như thế. Cuộc thử nghiệm thứ 2 được thực hiện bằng cách chép một thư mục bao gồm 37 000 tập tin .doc có kích thước tương đối nhỏ. Lần này, Flash Voyage GTR chỉ cần 6 phút trong khi đối thủ phải mất tới 37 phút đề hoàn thành.

Flash Voyage GTR được bán với các dung lượng 32, 64 và 128 GB với khả năng chống thấm nước, chống sốc và thời gian bảo hành lên đến 10 năm.

Theo HotHardware



Bình luận

  • TTCN (5)
ATK  1019

Tác giả bài viết lại viết nhầm MB, GB sang Mb, Gb rồi!

một ổ Flash 128 Mb của họ “đương đầu” với một ổ Flash 128 Gb của một nhà sản xuất ổ Flash hàng đầu khác

chỗ này đánh nhầm nữa, phải là 128GB chứ ko phải Mb

tốc độ đọc dữ liệu lên đến 34 Mb/s và tốc độ ghi dữ liệu tối đa 28 Mb/s. Tốc độ này gần bằng tốc độ cực đại của chuẩn giao tiếp USB 2.0.

Câu này ko chính xác chút nào.Tốc độ cực max của USB 2.0 là 480Mbps tức cũng vào 60MB/s, 34 ko thể gần bằng 60 được!

phltoan

Xin lỗi, hình như bạn đang sai rùi. Phần Mb và MB đó.

Còn phần bạn nhận định về tốc độ của Fash thì tốc độ max lý thuyết của chuẩn USB 2.0 là 48 MBs. Tức là trong quá trình làm việc thì tại một thời điểm nào đó, nó sẽ hoặt động hết công suất tức ở tốc độ max. Còn chế độ bình thường thì không hoạt động ở mức độ đó. Như CPU, Ram chẳng hạn. Bạn đừng nói là CPU của bạn lúc nào cũng hoạt động hết công suất nha. hihihihi

Nhưng tác giả viết là gần bằng tốc độ max quả thật là khó chấp nhận ah. Điểm này mình đồng ý với bạn đó.

hihihihihi.

Hải Nam  30903

Đã sửa vài chỗ sai.

480 Mbit/s là tốc độ lí thuyết, thường thì throughput sẽ thấp hơn, và nói chung cứ lấy 3/4 con số này là được tốc độ truyền dữ liệu (bỏ qua dữ liệu của giao thức truyền dẫn, tính trong cái 1/4 kia luôn rồi). Tức là thực tế có thể xem như tốc độ của USB 2.0 là 45 MB/s khi chép tập tin.

ATK  1019

Dẫu cho lấy 3/4 đi nữa thì 45 và 34 là khoảng cách lớn, nó lệch đến 10 mà trong khi mẫu của nó nhỏ-chỉ có 34. Như vậy lệch 10 cũng gần 1/3 tốc độ của nó rồi.

Vả lại câu nói của tác giả trong bài viết, nếu mình hiểu tiếng Việt ko kém lắm là đề cập đến tốc độ lí thuyết, nếu ko tác giả sẽ diễn đạt 1 cách khác

Vả lại tốc độ 34 và 28 của thiết bị cũng là lí thuyết thôi. Ví dụ copy hơn 8000 file MP3 ,( lấy trung bình 1 file MP3 là 5MB đi), copy trong vòng 39p, tính ra tốc độ copy trung bình của nó cũng vào 17-18MB/s, trong khi tốc độ tới hạn của nó là 28MB/s

Hải Nam  30903

Thường thì tốc độ tối đa mà các hãng đề cập không phải là tốc độ lí thuyết, mà là max throughput (tức là tốc độ cao nhất có được trong quá trình benchmark). Tức là ở trong những điều kiện nhất định nào đó, vào thời điểm nào đó... có thể đạt tốc độ này.

Còn khi thử sao chép dữ liệu, thì tốc độ trung bình (throughput) chắc chắn sẽ thấp hơn tốc độ tối đa.