Được công bố bởi Nokia và Intel tại MWC 2010, MeeGo - nền tảng đa năng mới, là sự kết hợp giữa Moblin của Intel và Maemo của Nokia, sẽ được Orange sử dụng cho một số thiết bị hoạt động dựa trên vi xử lý Intel Atom trong tương lai của mình.

Orange nói rằng các thiết bị MeeGo này (có thể bao gồm các dòng điện thoại thông minh, máy tính bảng và netbook) sẽ được trang bị một loạt các dịch vụ đa phương tiện của Orange, chẳng hạn như: Orange Maps và Orange TV (hai trong số Orange Signature Services - Các dịch vụ mang tính độc quyền của Orange).

Ở đây, thuộc về tương lai, người dùng sẽ được thử nghiệm và tương tác với MeeGo từ đa dạng các loại màn hình tương ứng thiết bị. Qua đó, có thể cảm nhận được sự khác biệt mà MeeGo hoạt động trên các thiết bị này, cũng như thấy được tính linh hoạt và mềm dẻo của MeeGo.

Hiện Orange vẫn chưa đề cập đến thời gian cho ra mắt thiết bị MeeGo đầu tiên, nhưng theo Intel cùng Nokia đã từng tuyên bố trước đây thì thiết bị MeeGo đầu tiên sẽ xuất hiện vào cuối năm nay - năm 2010.

Theo Yves Maitre - chủ tịch Orange Group cho biết :

"75% lượng khách hàng của chúng tôi vẫn chưa sẵn sàng với các dịch vụ internet di động".

"Với số lượng ngày càng tăng của điện thoại cũng như các hệ điều hành tương ứng kèm theo, người dùng sẽ rất khó để chọn lựa cho mình một thiết bị phù hợp. Do đó, MeeGo xuất hiện để đảm bảo mang đến cho người dùng sự lựa chọn tốt nhất với môi trường di động đa phương tiện phong phú, được khai thác sử dụng một cách đơn giản và dễ dàng".

Tin tức có được từ trang Slasphone, Valtteri Halla - một nửa của MeeGo Technical Steering Group (TSG) tuyên bố rằng: vào cuối tháng 3 tới đây, họ sẽ giới thiệu mã nguồn cơ bản cùng nguồn nhị phân để xây dựng nền tảng MeeGo trên Nokia N900 và các thiết bị sử dụng Intel Atom.

Điều này không có nghĩa N900 sẽ được nâng cấp lên MeeGo, mà nó có nghĩa là các nhà phát triển từ đây sẽ có thể cho ra nền tảng mới cho thiết bị này. Hiện tại, phía Nokia dường như chưa có bất kỳ kế hoạch chính thức nào cho việc nâng cấp N900 lên MeeGo.

Manh Tùng (Theo Slashphone, Techradar, UnwiredView)



Bình luận

  • TTCN (0)