Đúng là điện thoại cố định trong nhà chưa có những thay đổi mạnh mẽ về công nghệ giống như điện thoại di động trong một thập kỷ qua, song Motorola đang tìm cách làm thay đổi điều này với một trong những chiếc thoại trong nhà đầu tiên chạy trên hệ điều hành Android v1.6 có tên gọi HS1001. 

Chiếc điện thoại di động không dây này gồm một màn hình cảm biến 2,8 inch với bàn phím ảo cho phép người sử dụng có thể lướt web, xem thư điện tử thông qua kết nối wifi với mạng trong nhà.

Công nghệ wifi kép cho phép Motorola HS1001 có thể kết nối với cả mạng trong nhà lẫn chân đế để điện thoại của nó.

Tuy nhiên HS1001 có lẽ sẽ không thực hiện được các cuộc gọi qua Internet vì nó không cài đặt ứng dụng này đồng thời HS1001 cũng không nhận được sự trợ giúp của các nhà cung cấp dịch vụ.

Chiếc điện thoại tích hợp giao thức DECT 6.0 này hỗ trợ tất cả các ứng dụng đa phương diện giống như các tính năng thường thấy trên những chiếc smartphone hàng đầu. Chân đế của nó cũng có loa để có thể trò chuyện khi đang cắm máy.

Motorola HS1001 được công ty Binatone của Hongkong chế tạo. Nó sử dụng chipset XpandR của tập đoàn DSP là loại chip duy nhất có thể hỗ trợ cả wifi lẫn DECT 6.0.

Chiếc điện thoại này sẽ hiện diện trên thị trường Mỹ vào quí III năm nay với giá khoảng 150 USD.

Theo VietNamPlus 



Bình luận

  • TTCN (0)