Hôm qua (4/3), thông tin rò rỉ trên trang công nghệ Gizmodo cho biết, Microsoft đang có mục tiêu ra mắt hai mẫu điện thoại. Những chiếc điện thoại này sẽ bán bởi hãng Viễn thông hàng đầu Mỹ - Verizon Wireless vào cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè này.

Những mẫu điện thoại này sẽ nhắm tới các khách hàng ưa thích mạng xã hội và được Microsoft phát triển dưới tên mã Project Pink. Tuy nhiên, đại diện cho Microsoft và Verizon Wireless từ chối bình luận về thông tin trên.

Từ trước đến nay, Microsoft cạnh tranh chủ yếu trong ngành công nghiệp không dây thông qua việc bán các hệ điều hành Windows cho các nhà sản xuất điện thoại di động. Nhưng hãng đã đánh mất thị phần trong lĩnh vực này vào tay các hãng như Apple, Google,…

Bên cạnh đó, gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm cũng bán điện thoại Sidekick do Sharp chế tạo nhưng điều đó có được là nhờ vào việc mua lại hãng phát triển ứng dụng di động Danger. Từ lâu, Microsoft đã phủ nhận những tin đồn về việc hãng đang phát triển ĐTDĐ mới ngoài Sidekick nhưng Project Pink vẫn được hãng tiếp tục phát triển.

Hôm qua, trang blog công nghệ Gizmodo đã đăng các bức ảnh của một chiếc điện thoại màu đen với các cạnh tròn, kiểu mở dạng trượt và bàn phím mini. Các bức ảnh đó hiển thị thương hiệu của Microsoft và logo của Verizon Wireless.

Theo VnMedia (Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)