SIG hôm thứ tư vừa qua đã cho biết các chi tiết kĩ thuật của chuẩn không dây Bluetooth 4.0 có thể bắt đầu xuất hiện trong các thiết bị như tai nghe, điện thoại thông minh và máy tính vào quí 4 năm nay.

Các phiên bản trước của Bluetooth chỉ có thể hoạt động trên những thiết bị có bộ nguồn tương đối lớn, nhưng phiên bản Bluetooth 4.0 có thể được sử dụng trong các thiết bị với bộ nguồn nhỏ hơn trước đây ngay cả các thiết bị sử dụng pin lõi than bao gồm đồng hồ, máy đo bước chân, đồng hồ đo thông minh và các thiết bị nhỏ khác.

Ngoài việc có khả năng sử dụng ít năng lượng để truyền dữ liệu trong một phạm vi nhỏ, Bluetooth 4.0 cũng có thể tham gia vào mạng Wi-fi đã được giới thiệu trên chuẩn 3.0. Với khả năng này, một thiết bị đã tham gia vào mạng Wi-fi sử dụng chuẩn 802.11 có thể sử dụng mạng này để truyền dữ liệu với thông lượng tổng cao hơn – khoảng 25 Mps.

Mặc dù có thể hoạt động trong chế độ sử dụng ít năng lượng nhưng khi sử dụng bình thường, năng lượng cần cung cấp là tương đương với chuẩn Bluetooth 3.0.

Hiện tại vẫn chưa có thiết bị nào sử dụng Bluetooth 4.0 nhưng chúng ta có thể đợi đến quí 4 năm nay.

Theo Good Gear Guide



Bình luận

  • TTCN (0)