Hình ảnh một chiếc Exidy Sorcerer tại viện bảo tàng

Google dường như là công cụ Internet được người dùng Internet sử dụng nhiều nhất. Nhiều người cho rằng, Google biết hết tất cả mọi điều về bạn. Còn bạn, bạn biết được gì về Google?

- Tháng 3/2007, Google đã vượt qua con số 527 triệu lượt truy cập (trong vòng một tháng) của Microsoft để trở thành website có lượng truy cập lớn nhất với hơn 528 triệu lượt/ tháng. Cũng trong năm đó, Google đã được tạp chí Fortune bình chọn là công ty hoàn hảo nhất để làm việc. Microsoft đứng ở vị trí thứ 50 trong bảng xếp hạng.

- Chiếc máy tính đầu tiên của Larry Page là một chiếc Exidy Sorcerer, với bộ vi xử lý 2MHz và 8K bộ nhớ RAM.

- Cha của Sergey Brin rời khỏi Liên Xô (cũ) và đến Mỹ vào năm 1979, khi Sergey mới được 6 tuổi.

- Là con trai của giáo sư chuyên ngành khoa học máy tính của đại học bang Michigan, Carl Victor Page, tình yêu dành cho máy tính của Larry bắt đầu từ khi 6 tuổi. Larry đã tốt nghiệp loại xuất sắc, chuyên ngành khoa học máy tính tại đại học Michigan. Trong quá trình học tập tại đây, Larry đã nghiên cứu và cho ra mắt máy in phun được xây dựng từ… Lego, trò chơi ghép hình nổi tiếng.

- Một điều khó tin nhưng là sự thật, Sergey Brin và Larry Page đã xây dựng server đầu tiên cho Google và chứa nó trong một case máy tính được lắp ghép từ… Lego.

- Dennis Hwang, một kỹ sư đồ họa máy tính gốc Hàn Quốc là người nhận nhiệm vụ thiết kế biểu tượng của Google trong các ngày lễ. Logo lễ hội đầu tiên của Google được Dennis Hwang cho ra mắt vào ngày Quốc Khánh Pháp (14/7) năm 2000.

- Chỉ 1% số người sử dụng tiến hành tìm kiếm kết quả bằng cách bấm vào nút ‘I’m Feeling Lucky’.

- BackRub chính là tên đầu tiên của bộ máy tình kiếm Google.

- Mental Plex là tên trò đùa ngày cá tháng tư (1/4) đầu tiên của Google. Theo đó, Google cho biết hãng có khả năng đọc được ý nghĩ của người dùng dựa vào các từ khóa tìm kiếm của họ.

- Tên miền đầu tiên của Google được đăng ký dưới dạng sub domain của trường đại học Standford, nơi Sergey Brin và Larry Page theo học, có dạng google.stanford.edu. Tên miền Google.com được đăng ký vào ngày 15 tháng 9 năm 1997.

- Cũng như “xuất thân” của phần lớn các tập đoàn công nghệ hàng đầu khác, Google Inc được thành lập vào ngày 4 tháng 9 năm 1998 trong một garage oto tại Menlo Park, California.

Ảnh
Larry Page và Sergey Brin trong văn phòng đầu tiên của mình, năm 1998.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (2)
Lê Minh Tùng  10

Hay thật quả là những điều lớn lao thường bắt đầu bằng những gì nhỏ bé

Minh Tao

Đằng sau Google là một tập thể thực sự tài năng và đam mê công nghệ. Những con người đáng ngưỡng mộ!