Nếu như bạn để ý, từ khoảng hơn một tuần nay, bạn có thể truy cập vào phiên bản dành cho điện thoại di động tại địa chỉ http://ttcn.mobi. Đây là phiên bản tối ưu cho các dòng điện thoại tầm trung và cao cấp.

Giao diện của phiên bản di động vẫn còn rất đơn giản, cho phép bạn đọc các bài mới nhất, bài theo chủ đề, và từng bài riêng biệt. Bộ gõ tiếng Việt hoạt động tốt, nhưng khung soạn thảo WYSIWYG vẫn còn lỗi, bạn cần chuyển qua chế độ thông thường để bình luận.

Chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại giao diện này theo góp ý của các bạn. Tuy nhiên ưu tiên hiện tại vẫn là phiên bản trên máy tính.


Bình luận

  • TTCN (7)
Vượng Nguyễn  3466

Xin chúc mừng TTCN. Tên miền này hình như đã được mua từ lâu. Có thể thấy TTCN đang có một lộ trình dài rộng mở phía trước đầy hứa hẹn. Tongue

PS: Tác giả viết bài này thức... hơi khuya. Và chắc chắn là từ Âu châu :-P, nhưng không gần trạm BTS, ngoài ra, đang xạc pin nữa cho iPhone :-P. A nice World women day!

Hải Nam  30903

Nhìn hình đó có thể thấy thêm một cái nữa: thức khuya nhưng vẫn hẹn giờ để hôm sau dậy Big Grin

Bùi Anh Tuấn  624

sao nghe nói có plugin mobile cho drupal mà ta, có thể tận dùng tên miền cũ, không cần phải tạo tên miền mobile riêng (điện thoại vẫn đọc được thongtincongnghe.com nhưng ở dạng mobile ) và tận dụng SEO đã có từ trước

sao TTCN khôgn xài plugin đó nhỉ ?

Hải Nam  30903

Có rất nhiều lí do khi tạo 2 url riêng biệt:

  • Dùng 2 phiên bản khác nhau trên cùng một url thì đưa Google phiên bản nào? Bản nhiều hay ít nội dung hơn?
  • Khi search trên mobile, Google sẽ ưu tiên bản mobile hơn. Cùng một từ khoá, kết quả trên mobile và máy tính không giống nhau đâu. Có thể tìm trên máy tính web A nằm dưới web B, nhưng web A có bản mobile thì bản này có thể nằm trên (bản desktop của) web B
  • Ai thích dùng bản nào thì dùng, không cần chuyển đổi rắc rối. Dùng netbook 3G có thể tiết kiệm tiền bằng cách truy cập bản mobile, dùng điện thoại độ phân giải cao vẫn có thể thích dùng bản thường. Các điện thoại cao cấp có khả năng tự thu nhỏ template 1024px ngang về khoảng 600px ngang (thường là thu nhỏ ảnh nhiều hơn chữ).
  • Vẫn tận dụng SEO. Khi vào địa chỉ http://bit.ly/9kq4Ax người dùng (và cả Google) đều được thông báo “địa chỉ chuẩn là article/15557 đấy”. Tất nhiên còn nhiều cái khác cần làm, nhưng vào lúc khác, vì không quan trọng lắm.

Ngoài ra dùng địa chỉ m.thongtincongnghe.com hơi dài nên dùng cái ttcn.mobi ngắn hơn, chưa có favorite thì gõ vào cũng lẹ Tongue Sắp tới khi vào TTCN bằng mobile có thể được tự chuyển sang url di động (tất nhiên là có tuỳ chọn cho phép không chuyển), nhưng còn có nhiều thứ cần kiểm tra.

Mà ai bảo TTCN không dùng module cho mobile nhỉ? Vẫn dùng đấy chứ, nhưng có nhiều tuỳ chọn khác nhau thôi.

Bùi Anh Tuấn  624

Sắp tới khi vào TTCN bằng mobile có thể được tự chuyển sang url di động (tất nhiên là có tuỳ chọn cho phép không chuyển), nhưng còn có nhiều thứ cần kiểm tra.

kết đoạn trên này: nên có tính năng tự động chuyển qua mobile khi nhận dạng thiết bị là điện thoại, kèm theo tuỳ chọn "dekstop" cho thiết bị điện thoại luôn

có dùng module mobile thì khoẻ quá, tưởng url riêng là phải xây dựng mới chứ, hì hì

chúc bộ sậu TTCN sớm hoàn thành kế hoạch !!!

nhutthanhchuong  28

Bác Hải Nam cho tui thắc mắc tý.
Phiên bản mobile của ttcn dùng những module gì vậy? Cài lên chung 1 host hay dùng host riêng. Thanks bác.

Hải Nam  30903

Chẳng dùng module gì cả. Chỉ vài dòng code để nhận biết và chọn theme mobile để hiển thị thôi. Bản mobile thực chất y như bản thường, nhưng dùng theme khác.