Bạn đã nghe nói nhiều đến các phần mềm tiện ích dùng để tuỳ chỉnh bộ cài đặt Windows gốc theo nhu cầu riêng của người dùng như: nlite với XP, Vlite trong VISTA, hiện nay Seven Lite. Và chính các phần mềm, tiện ích này đã tạo điều kiện cho người dùng có thể nhanh chóng tạo một bộ cài đặt Windows theo nhu cầu cá nhân. Và giờ đây nếu bạn đang có ý định chế tác một bộ cài đặt Windows 7 theo cách của mình thì có thể sử dụng phần mền RT Se7en Lite.

Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tích hợp các bản vá, các gói phần mềm, công cụ, tiện ích, xoá bỏ các thành phần không cần thiết của bộ cài đặt Windows 7 gốc một cách nhanh chóng và dễ dàng để tạo bản cài Windows 7 Lite.

Với RT Se7en Lite bạn có thể nhanh chóng tuỳ biến các mục sau:

INTEGRATION: Với lựa chọn này, bạn có thể dễ dàng tích hợp các bản windows updates như: cập nhật bảo mật, hotfixes, Driver, ngôn ngữ và các ứng dụng của hãng thứ 3.


 

COMPONENTS REMOVAL: Thông qua lựa chọn này, bạn có thể dễ dàng loại bỏ tất cả các thành phần không cần thiết từ bộ Windows gốc như: Các trình điều khiển mặc định, các dịch vụ, các gói ngôn ngữ, các ứng dụng và hàng loạt các tính năng khác.


 

TWEAKS: Cho phép bạn dễ dàng vô hiệu hoá hoặc tinh chỉnh các dịch vụ hệ thống, bật hoặc tuỳ biến Registry, cấu hình nguồn điện sử dụng, Desktop, Explorer, thiết lập Control Panel và hàng loạt các thành phần khác của hệ thống.


 

UNATTENDED INSTALLATION: Tạo cài đặt không cần giám sát (Tích hợp khóa sản phẩm, thay đổi giao diện ngôn ngữ, thời gian, bỏ tự động kích hoạt, đơn vị tiền tệ, thêm thông tin cho OEM, chuyển đổi loại hình mạng, thay đổi kiểu cập nhật, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tùy chọn nâng cấp, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa Windows live, bỏ qua OOBE khi người dùng tạo ra, kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tường lửa, thay đổi độ phân giải của màn hình hiển thị, Vô hiệu hoá Windows defender, v.v.)


 

CUSTOMIZATION: Tùy chỉnh các cửa sổ bằng cách thay đổi và thêm nhiều chủ đề, hình nền nền Desktop, thêm tiện ích sidebar, screen-savers, thay đổi màn hình đăng nhập, thêm Documents của bạn, thay đổi biểu tượng (Preset), thêm Sample music’s, thêm hình nền, thêm OEM logo's, kích hoạt/vô hiệu hóa welcome center, kích hoạt /vô hiệu hóa Uxtheme Patch, thay đổi màu sắc khung Windows, thiết lập các tiện ích yêu thích của bạn như là mặc định …


 

CREATE BOOTABLE ISO, DVD and USB:  Có khả năng tạo file ảnh chuẩn ISO có thể Boot, ghi file ảnh trực tiếp lên đĩa, chia nhỏ file ảnh ISO nếu dung lượng quá lớn theo các kích thước bất kỳ, chọn nhãn đĩa cho đĩa ….

Yêu cầu hệ thống phần cứng: 1 GB Ram cho hệ thống Windows 32-bit và 2 GB cho 64-bit, 20 GB ổ cứng còn trống, ổ đĩa DVD-ROM hoặc DVD-RAM, CPU Dual Core với 64-bit capable, card màn hình Onboard tối thiểu 256 MB, và áp dụng cho hệ thống Windows 7, Windows Server 2003 với Service Pack 2, Windows Vista SP1, Windows Server 2008 family,  Windows 7 family và Windows Server 2008 R2 family.

Bạn có thể tải về bản cập nhật mới nhất vào ngày 05-03-2010 tại đây (190 MB), với các ngôn ngữ: Arabic, Danish, German, Greek, English, Spanish, French, Hebrew, Hindi, Japanese, Korean, Portuguese, Russian và Chinese.

Theo RT7Lite



Bình luận

  • TTCN (1)
b.A.dzung  11

Cái này cũng hay đấy chứ, giống như với XP. Không biết liệu giảm tối đa dung lượng bộ cài xuống đc còn bao nhiu. Lần trước mình cài XP mà bộ cài còn có hơn 400mb, dùng cho laptop cũng ko thấy có lỗi gì:).