Internet Explorer 8 (IE8) đã một lần nữa đã chứng minh rằng khi nói đến an ninh nó vẫn đứng hàng đầu khi so sánh với các trình duyệt web khác. NSS Labs thực hiện một loạt các thử nghiệm định kỳ các tiêu chuẩn bảo mật của trình duyệt web, bao gồm việc bảo vệ chống lại phần mềm độc hại và các cuộc tấn công lừa đảo. Khi nói đến chặn malwares IE8 là người chiến thắng rõ ràng và trình duyệt khác không có cửa so sánh.

Ảnh

Thử nghiệm được tiến hành vào ngày 5 trình duyệt web chính:

  • Apple Safari 4
  • Google Chrome 4
  • Microsoft Internet Explorer 8
  • Mozilla Firefox 3.5
  • Opera 10

 IE8 đã có thể nắm bắt 85% các mối đe dọa trực tiếp và IE8 đánh bại các trình duyệt kế tiếp trong giới hạn lớn 56%. Ngoài ra IE8 đã được cải thiện 4% so với thử nghiệm trước đó tiến hành vào năm 2009. 
 

Ảnh

IE8 đi kèm với SmartScreen Filter - một tính năng được thiết kế để bảo vệ khách hàng từ các cuộc tấn công dựa trên web. Microsoft tuyên bố rằng kể từ khi giới thiệu IE8 tháng 3 năm 2009, SmartScreen đã cố gắng chặn trên 560.000.000 lượt tải về những phần mềm độc hại, gần đây trung bình là trên 3 triệu mỗi ngày.

Có một nhận thức chung rằng IE8 không phải là tốt nhất khi so sánh với Firefox và Chrome. Cũng thử nghiệm này một lần nữa chứng minh rằng IE8 là có rất nhiều điểm cao cấp so với trình duyệt web khác.

Đọc báo cáo đầy đủ về kiểm tra tại đây.

Theo Life Rocks  2.0



Bình luận

  • TTCN (8)
Nguyễn Minh Tuấn  324

Không biết khi các Lab đánh giá mức độ bảo mật cũng như tốc độ của trình duyệt web có tuân theo quy tắc chung nào không mà cứ thấy mỗi lần lại cho các kết quả khác nhau lúc thì IE, lúc thì Firefox lúc thì Chrome, không biết tin ai nữa. Các trình duyệt ai cũng cho muốn mình là nhanh nhất, an toàn nhất...Mình nghĩ các kết quả thử nghiệm này nên để tham khảo thôi, còn thực hư như thế nào cứ để người dùng kiểm nghiệm.

Tuấn Ngoc  22

Ban noi dung ghe

Nguyễn Triết Học  953

Tôi cũng đồny ý với ý kiến này.

Mr.One

Mình vẫn thích sài FireFox nhất .^^1

Chủ Tịch NướcKujuna  26

Theo người dùng đánh giá là chuẩn nhất

Theo người dùng đánh giá là chuẩn nhất các bạn ạ. Bởi chính người dùng sử dụng chúng, cảm nhận về chúng chứ nghe Pr nói thì ai mà tin được. IE vẫn đang dẫn đầu thị phần trình duyệt Internet trên thế giới. Fire Fox có khả năng tùy biến cao nhưng chạy tốn nhiều RAM, nhanh nóng máy, nếu dùng Net Book thời trang siêu mỏng thì chết người lun. Chrome thì tùy biến giao diện lung linh nhưng sử dụng IDM thì hơi lằng nhằng. Cả 2 kái này khi lấp trình web bằng HTML rất chán. IE thì tuyệt vời, chuẩn như giáo trình luôn. Opera chậm như rùa bò. Safari thì mình kũng chưa dùng bao giờ nên không dám nói gì. Khi nghe nhaccuatui hoặc Zing Mp3 thì chỉ có IE là nhanh nhất, Fire Fox và Chrome đợi chán chê mới thấy

hminh

opera không chậm như rùa đâu thưa bác kujuna,nó nhanh và nhẹ mà.Theo các quan điểm thì ai thích cái nào chắc dùng cái nấy thôi.

Nguyễn Hoàng Long - Nguye...

thử nghiệm không đáng tin cậy

Mình không tin tưởng cái thử nghiệm đó của NNS Labs, vì nó được Microsoft tài trợ mà, nếu một tổ chức kiểm định độc lập thực hiện thì sẽ đáng tin cậy hơn. Hơn nữa, những sự kiện mới đây cũng chứng tỏ rằng Internet Explorer là trình duyệt kém an toàn nhất, dù sao thì nó cũng là mục tiêu hàng đầu của các hacker, đặc biệt là giờ đây Adobe Flash lại trở thành mục tiêu béo bở nữa. Có một sự khác biệt chính, Apple Safari và Google Chrome dựa trên Webkit, và nó là mã nguồn mở, và cả Apple lẫn Google đều thấy không cần thiết phải tài trợ cho những "nghiên cứu" kiểu này của NSS Labs <----- nguyên văn lời ông Moy (giám đốc NSS Labs):"We invited Google, Mozilla, Apple, Opera to participate, but they didn’t even bother to respond, except for Opera, which stated they “don’t really focus on malware."

Hải Nam  30903

Cái này test kĩ thuật xã hội (social engineering), nên hầu hết các phương thức bảo mật thông thường không có tác dụng. Còn chuyện Microsoft tài trợ mình nghĩ cũng bình thường.