Hôm 5/3, Telecom Italia và Intel đã công bố một mối quan hệ đối tác nhằm phát triển các dịch vụ Internet và truyền hình trực tuyến thế hệ tiếp theo trên nền tảng phần mềm MeeGo nguồn mở.

Mục tiêu của sự hợp tác này là góp phần biến việc truy cập và phân phối các nội dung đa phương tiên dễ dàng hơn và hấp dẫn hơn bằng cách kết hợp dịch vụ WebTV, video theo yêu cầu cũng như các dịch vụ web khác như là một phần của gói giải pháp phong phú mới cho các thiết bị điện tử và giải trí trong gia đình.

MeeGo là nền tảng trên nền Linux hoàn toàn mới được tạo ra bởi sự hợp nhất nền tảng Moblin của Intel và Maemo của Nokia và được công bố tại Hội nghị Di động Quốc tế tại Barcelona gần đây. MeeGo có thể chạy trên nhiều loại thiết bị từ máy tính bỏ túi đến netbook, máy tính bảng, điện thoại đa phương tiện, các thiêt bị truy cập WebTV băng thông rộng, truyền hình số (IP TV) độ phân giải cao, và các hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi.

CuboVision® là nền tảng được hỗ trợ bởi MeeGo đầu tiên của Telecom Italia, một thiết bị truyền thông đa phương tiện băng thông rộng mới vốn có thể mang lại những nội dung truyền hình miễn phí và có phí tới cho các hộ gia đình qua các kênh truyền hình số mặt đất. Thêm vào đó, CuboVision® cũng cung cấp khả năng truy cập kênh truyền hình số IP TV, các ứng dụng thông qua một kho ứng dụng, cho phép người sử dụng có thể quản lý những nội dụng cá nhân bao gồm hình ảnh, video và nhạc.

CuboVision® của Telecome Italia sử dụng vi xử lý Intel® Atom™ CE4150 và nền tảng phần mềm MeeGo không chỉ cung cấp các nội dung giải trí như truyền hình số mặt đất miễn phí và có phí, WebTV, video theo yêu cầu, game trực tuyến và trung tâm thông tin đa phương tiên, mà cả các dịch vụ khác như các ứng dụng chính phủ điện tử (cho phép các công dân tương tác với chính phủ, y tế điện tử, mua sắm trên truyền hình, tự động hoá trong gia đình, học từ xa, và giám sát video từ xa).

Theo VTV



Bình luận

  • TTCN (0)