Họ không phải là những nữ game thủ kiêm “hot girl” thường xuất hiện dầy đặc trên các phương tiện truyền thông hiện nay, mà đơn giản chỉ là những cô gái còn rất trẻ thế hệ 8X, 9X mang trong mình niềm đam mê game thực sự. Họ đã quyết định lựa chọn nghề game để được tiếp tục theo đuổi niềm đam mê tuổi trẻ của mình.

Nam tiến vì mê làm game

Ảnh

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, cô gái 8X có khuôn mặt xinh xắn và giọng nói nhỏ nhẹ đặc trưng của người miền Bắc này chắc không nghĩ tới một ngày nào đó lại phải “thân gái” một mình lặn lội vào TP.HCM để theo đuổi niềm đam mê game từ thủa nhỏ của mình.

Nơi Nguyễn Thị Mai Anh lựa chọn chính là bộ phận nghiên cứu “Game Research” thuộc công ty VinaGame. Công việc hàng ngày của Mai Anh chính là nghiên cứu, tư vấn thông tin về rất nhiều sản phẩm game mới trên thế giới, để từ đó giúp các “sếp” quyết định có đưa về Việt Nam phát hành hay không.

Đến tới VinaGame, điều Mai Anh cảm thấy vui nhất chính là có cơ hội được làm việc trong một môi trường trẻ trung, năng động, đầy bận rộn với hàng “núi” công việc chồng chất. Cũng bởi là “đóa hồng nhỏ bé” duy nhất trong bộ phận nên Mai Anh nhận khá nhiều sự “ưu ái” của đồng nghiệp từ việc lớn tới nhỏ.

Trước khi tới VinaGame, Mai Anh đã từng là game thủ kỳ cựu của tựa game nổi tiếng The Sim City và một số trò chơi điện tử mini khác trên hệ máy PlayStation. Ngoài giờ làm việc, những game hiện nay Mai Anh lựa chọn giải trí cũng là một số sản phẩm “trong nhà” của VinaGame như Kiếm Thế, Mapple Story, hay Thuận Thiên Kiếm. Hơn thế nữa niềm đam mê game từ thủa nhỏ đã giúp Mai Anh hòa nhập nhanh chóng môi trường làm việc hiện nay.

Làm game vì mê kiếm hiệp

Ảnh

Là con gái nhưng Đặng Mai Phương lại đặc biệt mê truyện kiếm hiệp, đặc biệt là tác phẩm “Thiên Long Bát Bộ” của nhà văn Kim Dung. Cho nên khi FPT Online phát hành game Thiên Long Bát Bộ cô gái trẻ mới 23 tuổi này đã ngay lập tức đăng ký ngay. Hơn thế nữa khi biết FPT có đợt tuyển dụng nhân viên tổ chức sự kiện game thì Mai Phương đã nộp đơn ứng tuyển để có cơ hội tiến gần thêm nữa với niềm đam mê dù chuyên ngành được đào tạo là… kế toán tại trường trung cấp kinh tế Hà Nội.

Đã 2 năm trôi qua kể từ lần đầu cô gái trẻ bước chân vào FPT Online, đó cũng là 2 năm cô gắn bó với TLBB, nhân vật của cô giờ cũng đạt cấp 94 (Nhân vật Phượng Vũ, server Bàn Long Kích) và tình yêu của cô dành cho game Thiên Long Bát Bộ vẫn không hề thay đổi. Được tham gia tổ chức những sự kiện của game lớn của FPT Online như ra mắt phiên bản Tiên Lữ Kỳ Duyên, Giang Sơn Mỹ Nhân, sinh nhật TLBB 2 tuổi, gặp gỡ, trò chuyện với các game thủ,… góp phần đưa sản phẩm giải trí Thiên Long Bát Bộ tới cộng đồng là hạnh phúc đối với Mai Phương.

“Báu vật” của làng DotA Việt Nam

Ảnh

Ấn tượng đầu tiên về Nguyễn Bích Diệp hay còn được biết đến qua cái tên Hikaru là một cô gái xinh xắn, thân thiện, luôn nở nụ cười với tất mọi người. Là một trong những cô gái hiếm hoi của làng DotA Việt Nam, Diệp được cánh mày râu biết đến qua các bài viết thú vị của mình cũng như rất nhiều lần trở thành trọng tài chính của các giải đấu lớn. Hiện tại, Diệp đang là sinh viên năm đầu của trường Sân Khấu Điện Ảnh khoa Thiết kế Mỹ thuật.

Lớp 11, Diệp bắt đầu biết đến WarCraft. Mặc dù lí do ban đầu Diệp tiếp xúc với tựa game này chỉ vì muốn có cơ hội được tiếp xúc với người mình thích nhưng sau đó, chính sự thú vị trong lối chơi cũng như thế giới thần thoại rộng lớn trong game đã làm cho cô bạn này thực sự bị lôi cuốn lúc nào không hay.

“Kể từ khi biết đến eSports cho tới nay, mình đã “nhận” được rất nhiều thứ. Mình đã được làm quen với rất nhiều bạn bè mới, đã khám phá được những khả năng bản thân mà mình chưa bao giờ biết, tìm được công việc yêu thích và hơn cả là xây dựng được cho mình một mục tiêu và đam mê. Hơn thế nữa, trong quá trình làm trọng tài tại các giải đấu, mình đã có những kỷ niệm thật đặc biệt mà mình tin rằng, không phải bạn gái nào cũng có cơ hội được trải qua. Có thể sau này, mình không còn hoạt động trong lĩnh vực eSports nữa nhưng quãng thời gian mình dành cho nó, có lẽ mình sẽ không thể nào quên được.” – Diệp nở một nụ cười thật tươi khi được phóng viên TGG hỏi về tương lai gắn bó với bộ môn thể thao mới này.

Cô nàng Starcraft

Ảnh

Mười tám tuổi, mái tóc ngắn, gương mặt thông minh với đôi mắt tinh nhanh đằng sau cặp kính cận, sở hữu một nụ cười rất đặc biệt, Đinh Hồng Phượng (June) để lại cho những người từng gặp gỡ cô một ấn tượng lạ. Ít nói và có phong thái rất tự tin, ai chưa biết thì chắc cũng không nghĩ rằng Phượng đã có “thâm niên” làm game thủ 14 năm, kể từ khi Phượng mới chỉ là một bé gái 5 tuổi, lân la theo bạn bè trong xóm, làm quen với game từ những hệ máy “cổ lỗ sĩ”.

Năm lớp 9, Phượng bắt đầu tập chơi StarCraft, cũng như lần đầu tiên biết về khái niệm thể thao điện tử (e-Sports). Cũng từ đó, Phượng có một mục tiêu mới, một niềm đam mê mới: Đó là được sống, làm việc, và cống hiến cho cộng đồng e-Sports Việt Nam. Và đó không phải chỉ là những mơ ước viển vông của một cô bé 15 tuổi. Phượng đã và đang từng bước thực hiện nó bằng lòng say mê cùng với sự quyết tâm của mình.

Bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình với biên tập viên StarCraft của ESVN, sau đó trở thành biên tập viên e-Sports của trang tin Vzone, và hiện tại, Phượng là một trong những nhân tố chính của ban biên tập cổng thông tin e-Sports VnB Garena. Ở tất cả những nơi cô từng tham gia làm việc, Phượng đều tạo được những dấu ấn và ảnh hưởng sâu sắc của mình. Ngoài ra, ít ai biết rằng, Phượng còn là một phóng viên cừ khôi của những trang tin nước ngoài nổi tiếng về e-Sports như: myMYM, SK-Gaming…

Không giới hạn mình ở những bài viết, cô phóng viên nhỏ này còn tham gia các hoạt động của cộng đồng một cách rất tích cực. Ít giải đấu nào của StarCraft và Counter Strike tại Hà Nội lại thiếu vắng hình bóng Phượng trong vai trò trọng tài, ban tổ chức. Giữa tháng 11/2009, Phượng còn “khăn gói quả mướp” sang Thành Đô, Trung Quốc, để tham gia WCG Grand Final. Những khó khăn của Phượng để được có mặt tại Trung Quốc, cũng như sinh hoạt tại đây những ngày WCG diễn ra, hẳn ít ai biết. Nhưng cô đã góp phần giúp bạn đọc Việt Nam có một cái nhìn gần gũi với những tên tuổi lớn của làng e-Sports thế giới trong 5 ngày thi đấu sôi động.

Cô gái “test” game

Ảnh

Sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin, Lê Thị Phượng cũng đã tìm cho mình một công việc kiểm tra lỗi của phần mềm ở công ty Logigear.

Cách đây vài năm người ta thường nghĩ tester là một công việc nhàm chán nhưng vị trí này ngày càng được nhiều công ty tuyển dụng và rất được được coi trọng, đòi hỏi những nhân viên test phải thực sự chuyên nghiệp. Một cô gái như Phượng làm trong lĩnh vực này phải thực sự yêu thích mới theo nghề được.

Trước kia Phượng cũng là game thủ nên cũng không quá bỡ ngỡ trong việc test game. Công việc kiểm tra lỗi game này không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ và đối với con gái còn khó hơn nhiều, ngoài việc phải kiểm tra theo quy trình công việc còn đòi hỏi am hiểu về game. Người test game không những biết chơi mà còn cần phải khám phá “từng ngóc ngách” của game để tìm lỗi. Công việc kiểm lỗi game đối với con gái có vẻ hơi “trái ngành” vì chơi game thường không nhanh nhạy bằng con trai nhưng bù lại con gái cần cù và tỉ mỉ hơn.

Đối với Phượng công việc này cần phải có sức khoẻ vì đối với nhiều dự án gấp cần phải làm ngoài giờ liên tục. Nhưng dù là công việc có khá nhiều áp lực và mất thời gian nhưng test game cũng mang lại nhiều điều thú vị, được chơi game trước khi phát hành ra thị trường. Trong công việc được chơi game nhiều nhưng không có “ngán” game, trong thời gian rãnh Phượng còn là game thủ trung thành của một vài tựa game online nổi tiếng đang được phát hành tại Việt Nam.

Theo PC World.




Bình luận

  • TTCN (2)
Đỗ Văn Thái  3073

Mình vote cho miss DotA... ^^

Tuấn Phạm  361

Bạn Mai Anh nhìn dễ thương!