Vài dòng quảng cáo nhỏ sẽ xuất hiện ở phần dưới của đoạn phim.
Nếu sở hữu 1 website tiếng Anh, từ nay bạn có thể bổ sung vào thu nhập từ quảng cáo của mình một nguồn thu mới với việc nhúng các video YouTube vào website đó. Trên các đoạn video này thỉnh thoảng sẽ xuất hiện quảng cáo.

Dịch vụ quảng cáo AdSense đã có phiên bản mới sau khi Google cho bổ sung những video clip của mạng YouTube từ ngày hôm qua 9/10. Theo đó, chủ nhân của các website (publisher) có thể kiếm lợi nhuận từ việc đăng tải những video được các nhà quảng cáo tài trợ.

Christian Oestlien, giám đốc kinh doanh sản phẩm của Google cho biết "dịch vụ video quảng cáo AdSense cho phép các chủ trang web đăng tải được nguồn nội dung phong phú do những đối tác của YouTube cung cấp. Những video này được bổ sung hình ảnh quảng cáo phù hợp với nội dung của mỗi trang web. Các publisher và đối tác nội dung YouTube sẽ cùng nhau chia sẻ nguồn thu quảng cáo, nhờ đó lợi nhuận của mỗi bên kiếm được cũng tăng thêm".

Dịch vụ video quảng cáo AdSense được Google tiến hành thử nghiệm từ năm ngoái giới hạn trong một nhóm những chủ nhân có trang web trên mạng. Đó là một hệ thống của những phần mềm dẫn đường cung cấp những đoạn video của MTV Networks, Sony BMG Music Entertainment, và Warner Music có quảng cáo đi kèm.

Hiện nay, chủ sở hữu bất cứ website có nội dung bằng tiếng Anh nào ở Mỹ cũng đều có thể đăng ký một tài khoản sử dụng AdSense, sau đó nhận đoạn mã HTML để nhúng video YouTube kèm quảng cáo để gắn vào trang web.

Có 3 cách chọn lựa thể loại video để đưa lên trang web: chọn nội dung của nhà cung cấp; chọn theo danh sách; và chọn nội dung tự động hiển thị ngẫu nhiên phù hợp với những từ khóa nội dung của trang web.

Những video xuất hiện trên trang web sẽ được AdSense cập nhật định kỳ, yếu tố này sẽ mang lại cảm giác mới lạ cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, publisher còn có thể kiếm thêm thu nhập nhờ các quảng cáo đi kèm, nằm đè lên cửa sổ video tương tự như banner trên các trang web, hoặc quảng cáo bằng văn bản nằm ở khu vực 20% phía dưới màn hình video. Các quảng cáo này được tính phí trên 2 nguyên tắc: tính tiền cho mỗi cú nhấp chuột (CPC) và tính tiền cho mỗi nghìn lượt xem quảng cáo (CPM).

(theo VTC)




Bình luận

  • TTCN (0)