Hôm qua 9/3/2010, Cisco vừa giới thiệu một router thế hệ tiếp theo có tên CRS-3 cho phép truyền dữ liệu tối đa lên đến 322 Tbps.

Theo Cisco, CRS-3 sử dụng nhiều module mở rộng với mỗi cổng trên module sử dụng cáp quang để truyền dữ liệu với tốc độ 10 Gbps. Khi được mở rộng tối đa bằng cách gắn nhiều module trên một chassis và nối nhiều chassis lại với nhau, thông lượng tổng của CRS-3 sẽ có thể lên đến 322 Tbps, nhanh hơn gấp 12 so với những router mới nhất hiện có và nhanh hơn gấp 3 lần so với CRS-1 mà Cisco đã giới thiệu vào năm 2004 cho phép phép truyền dữ liệu với tốc độ 92 Tbps.

Với tốc độ này, CRS-3 có thể cho phép 1 tỉ người Trung Quốc sử dụng video call để nói chuyện với nhau cùng một lúc. Hoặc có thể truyền tải toàn bộ các nội dung được in của thư viện quốc hội Mỹ trong vòng 1 giây. 

“CRS-3 sẽ giúp Internet phát triển từ các bản tin thành nền tảng giải trí và truyền thông”, John Chambers, CEO của Cisco phát biểu.

Cisco đã đầu tư 1,6 tỉ USD cho việc phát triển CRS-3. Sản phẩm này sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay với giá bán khoảng 90 000 USD.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)