Hãng sản xuất máy ảnh lớn nhất thế giới Canon dự báo Trung Quốc sẽ vượt Mỹ trở thành thị trường máy ảnh lớn nhất thế giới vào năm 2015.

Canon, nổi tiếng với các thương hiệu máy ảnh kỹ thuật số như EOS và PowerShot, dự kiến sẽ tăng gấp đôi số cửa hiệu ở nước này lên 25% vào cuối năm nay, đồng thời tăng cường đội ngũ tiếp thị ở Trung Quốc thêm 10%, lên 1.421 người, nhằm khai thác thị trường máy ảnh số đang phát triển nhanh chóng nhất này của hãng.

Ông Masaya Maeda, Giám đốc bộ phận Image Communication Business, cho hay thị trường Trung Quốc rất sôi động và có thể sẽ thúc đẩy đà tăng trưởng trên toàn thế giới trong những năm tới.

Canon dự báo doanh số bán máy ảnh của hãng tại thị trường Trung Quốc sẽ tăng 10% trong năm nay.

Ông Maeda, cũng nhắc lại dự báo hồi tháng 1/2010 là doanh số bán máy ảnh sẽ tăng 6,6% lên 25,7 triệu chiếc và Trung Quốc chiếm khoảng 15% doanh số bán máy ảnh của Canon trong năm 2009.

Các hãng sản xuất máy khác, bao gồm Nikon Corp. và Samsung Electronics Co, cũng đang nhắm đến việc mở rộng và do vậy cạnh tranh sẽ khá khốc liệt.

Ông Maeda cho hay giá máy ảnh trung bình sẽ tiếp tục giảm nhiều điểm phần trăm trong năm nay. Tuy nhiên, hãng vẫn còn khoảng trống để cắt giảm chi phí, hòng đối phó với sự giảm giá này.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)