Hệ thống thú cưỡi là không thể thiếu đối với một game thuộc thể loại trò chơi nhập vai trực tuyến. Thuận Thiên Kiếm cũng vậy, với hệ thống thú cưỡi đa dạng gồm 27 chủng loại khác nhau để người chơi lựa chọn. Tuy nhiên, là một game do Việt Nam phát triển nên hệ thống thú cưỡi cũng có nhiều khác biệt.

Đặc trưng có Trâu, đồ sộ có Voi, dị biệt có Kỳ Lân hay lợi hại nhất có Thuồng Luồng... Tuy nhiên, loại thú cưỡi mang lại niềm vui nhất cho game thủ giai đoạn Closed Beta vừa qua chính là Heo. Heo trong Thuận Thiên Kiếm có hình dáng ngộ nghĩnh, dễ thương, chiều cao khiêm tốn và kiểu di chuyển “êm ái” khiến nhiều người chơi một lần cưỡi qua liên tưởng rằng “Heo chính là Atila trong Thuận Thiên Kiếm”. Trước thời điểm chính thức phát hành (27/3/2010), chúng ta cùng điểm mặt 5 chủng loại thú cưỡi tiêu biểu sẽ có mặt trong tựa game dã sử Việt Nam đầu tiên này.

1. Trâu

Từ xa xưa, Trâu được coi là vật nuôi lấy sức kéo quen thuộc đối với người nông dân Việt Nam và được coi là linh vật gắn với nền văn minh lúa nước. Chúng cũng là loại thú cưỡi “độc nhất vô nhị” của Thuận Thiên Kiếm mà hiện chưa một game nào có.

Có một game thủ đã nhận xét “Chính phong cảnh làng quê Việt Nam thanh bình với lũy tre, mái đình, và hình ảnh chú trâu quen thuộc đã đưa tôi về với những kỷ niệm ấu thơ và thu hút tôi tham gia vào game”. Điều này cũng lý giải vì sao trong Thuận Thiên Kiếm thường diễn ra những cuộc “đua trâu” giữa các game thủ để thư giãn sau những giờ cày kéo mệt mỏi.

2. Heo

Đây là thú cưỡi rất được các game thủ nữ yêu thích bởi hình dáng nhỏ nhắn và dễ thương. Chúng thích hợp cho tân thủ hoặc các thiên hướng có sức phòng thủ yếu do có khả năng hấp thu và giảm thiểu sát thương cho chủ nhân.

3. Voi

Từ xưa, voi đã được các vị tướng lẫy lừng trong lịch sử như Bà Triệu hay Trần Hưng Đạo sử dụng làm “chiến xa” xung trận. Ngược lại với vẻ bé nhỏ của Heo, Voi lại được coi là thú cưỡi có kích thước “đồ sộ” nhất trong Thuận Thiên Kiếm. Để sở hữu được chúng người chơi đòi hỏi phải có đẳng cấp và danh vọng khá lớn. Tuy nhiên khi có trong tay, bạn sẽ thực sự trở thành một nhân vật đáng ngưỡng mộ, bởi những hỗ trợ mà loại thú cưỡi này mang lại cho chủ nhân của nó.

4. Kỳ Lân

Được biết đến như một trong tứ linh: Long, Lân, Quy, Phụng trong tín ngưỡng dân gian Á Đông, thú cưỡi Kỳ Lân đã được nhóm phát triển Thuận Thiên Kiếm mô phỏng đưa vào game và được xem là thú cưỡi được game thủ mong muốn sở hữu nhất bởi hình dáng đặc biệt của chúng.

5. Thuồng Luồng

Ai đã từng đi qua địa phận Tiên Yên – Quảng Ninh đều được nghe về truyền thuyết sông Nàm Cổ và loài thủy quái có tên gọi Thuồng Luồng. Đây cũng là loài thú cưỡi lợi hại trong Thuận Thiên Kiếm với ngũ hành Thủy và với khả năng phản đòn sát thương hệ lớn.

Ngoài những thú cưỡi trên, hệ thống thú cưỡi trong Thuận Thiên Kiếm còn rất nhiều loại với những hỗ trợ đặc sắc chờ đợi người chơi khám phá. Với hệ thống chủng loại thú cưỡi phong phú, hứa hẹn sẽ là một trong những tính năng đặc sắc nhất của trò chơi trong giai đoạn Open Beta. Không dừng lại ở đó, nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm chắc chắn sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều loại thú cưỡi khác theo nguyện vọng chính đáng từ người chơi.

Quốc Bảo



Bình luận

  • TTCN (1)
ATK  1019

 “Heo chính là Atila trong Thuận Thiên Kiếm”

Heo - Đây là thú cưỡi rất được các game thủ nữ yêu thích bởi hình dáng nhỏ nhắn và dễ thương

Vô đối! Laughing công nhận có những thú rất "tao nhã"-Cưỡi heo! Laughing
Sau này ko biết có cuỡi gà ko nhỉ!? Có khi là song gà ấy nhỉ! Big Grin Chạy song gà chắc hơn cả Lamborghini ấy nhỉ!:)