Ông Simon Phipps

Giám đốc nguồn mở Simon Phipps của Sun đã quyết định rời công ty sau khi Sun bị Oracle mua lại. “Hôm nay là ngày cuối cùng tôi làm việc tại Sun (đúng ra, nó đã trở thành Oracle từ ngày 1/3/2010 ở Anh nhưng chắc các bạn hiểu ý tôi muốn nói”, hôm 9/3 ông Phipps viết trên blog của mình.

“Chỉ còn vài tháng nữa là tôi kỷ niệm 10 năm làm việc tại đây (tôi gia nhập JavaOne hồi năm 2000) và 5 năm giữ chức Giám đốc nguồn mở”.

Với việc mua lại Sun, Oracle “được” sẵn sàng trở thành nhà sản xuất nguồn mở mạnh nhất ngành công nghiệp. Nhưng họ sẽ vạch ra lộ trình nguồn mở mới mà không có ông Phipps.

Sau gần 10 năm làm việc tại Sun, cùng các đồng sự của mình, ông Phipps đã có nhiều thành công cũng như một số thất bại. Tuy nhiên, ông không đề cập chi tiết đến lý do ông rời bỏ Oracle/Sun. Hồi tháng 2/2010, CEO Jonathan Schwartz của Sun cũng đã thông báo từ chức sau khi Sun bị Oracle mua lại.

Ông Phipps vẫn chưa quyết định sẽ làm gì tiếp theo. Trước khi gia nhập Sun, ông Phipps là người quản lý trung tâm công nghệ Java của IBM.

Theo PC World VN (Network World, 9/3/2010)




Bình luận

  • TTCN (1)
Chủ Tịch NướcKujuna  26

Thật đáng khâm phục

Bác ấy thật tuyệt vời. Một tâm hồn không thờ 2 chúa