Một đặc điểm thú vị trong Windows 7 Media Center là khả năng nghe sóng FM địa phương. Nhưng ở đây bạn lại không có bộ dò sóng mà để hỗ trợ phát một ăng-ten sóng được kết nối ? Vậy plug-in Radio Time cho Media Center sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn truy nhập tới hàng ngàn các kênh sóng FM trực tuyến.

Với sự hỗ trợ của plug-in Radio Time cho Windows Media Center, như nói trên các bạn có thể tương tác cụ thể tới hơn 100,000 trạm radio trực tuyến trên toàn thế giới. Plug-in hoàn toàn miễn phí nhưng yêu cầu người dùng phải đăng ký tài khoản để lưu trữ các kênh trạm cũng như tương tác với các dịch vụ mở rộng khác. Tổng quát thì Radio Time tương đối thân thiện khi bố trí các kênh radio theo các chuyên mục riêng như: Talk Radio, Music Radio. Sports Radio và nhiều hơn nữa.

RadioTime

Plug-in làm việc với Media Center trong XP, Vista và Windows 7 (hệ điều hành được dùng để thử nghiệm trong bài viết này). Khi các bạn cài đặt RadioTime cho Windows 7, phải chắc chắn rằng các bạn nhấp lên liên kết Installer nằm bên dưới nút "Get It Now" để có được Setup làm việc tốt nhất cho OS mới nhất của Microsoft.

Tiến trình cài đặt nhìn chung đơn giản và được diễn ra nhanh chóng.

Khi hợp nhất thành công, các bạn mở Windows 7 Media Center và điều hướng tới plug-in từ thư viện Extras tại giao diện tương tác chính.

Sau khi kích hoạt sử dụng, các bạn sẽ nhận được các hướng dẫn sử dụng RadioTime - đồng thời là nơi các bạn có thể truy cập trực tiếp tới các chuyện mục khác nhau của các trạm radio. Chú ý rằng mỗi lần kích hoạt RadioTime, cách bố trí giao diện tương tác sẽ được thay đổi.

Tiến hành lựa chọn một chuyên mục, một bảng danh sách các kênh thuộc chuyên mục đó sẽ được hiển thị bên khung phải và từ đây, các bạn dễ dàng tìm ra cho mình một kênh sóng nhạc phù hợp.

Mục World Radio cung cấp cho các bạn các kênh trạm từ tất cả các nước trên thế giới.

RadioTime hỗ trợ nghe FM địa phương thông qua một bộ cộng hưởng phát FM, tuy nhiên nếu bạn không có bộ cộng hưởng này, bạn vẫn có thể truy nhập và thưởng thức các kênh FM địa phương mà được cung cấp theo cách thức truyền trực tuyến. Một điều lưu ý là chất lượng âm thanh phát trực tuyến qua RadioTime có thể sẽ không tốt như khi bạn nghe từ một bộ cộng hưởng phát sóng chuyên biệt.

RadioTime cung cấp thông tin cho bất kỳ kênh FM trực tuyến nào. Lấy ví dụ đây là thông tin về Minnesota Public Radio.

Để sử dụng tùy chọn My Presets, bạn sẽ cần đăng nhập vào tài khoản RadioTime, trường hợp bạn không có hãy nhấp lên liên kết được cung cấp sẵn để đăng ký lấy một tài khoản.

Việc tạo tài khoản miễn phí diễn ra đơn giản. Sử dụng RadioTime không yêu cầu bạn buộc phải có một tài khoản, nhưng nếu có bạn sẽ có thể truy cập tới nhiều tiện ích bổ sung thú vị.

Các bạn tải RadioTime cho Windows Media Center tại đây.

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)
 



Bình luận

  • TTCN (0)