Theo danh sách những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes hôm 11/3/2010, Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft không còn là người giàu nhất thế giới.

Với tài sản 53,5 tỉ đô la Mĩ (khoảng 1.029 nghìn tỉ đồng), ông trùm viễn thông Carlo Slim Helu người Mexico đã “qua mặt” Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới năm 2009.

Trong năm này, cổ phiếu của “người khổng lồ” viễn thông di động America Movil đã tăng 35%. Theo Forbes, ông Slim sở hữu 23 tỉ USD (442 nghìn tỉ đồng) trong công ty.

Bill Gates đã từ bỏ công việc tại Microsoft để chuyên tâm vào các hoạt động từ thiện, giờ đây sở hữu tài sản trị giá 53 tỉ USD (1.019 nghìn tỉ đồng). Dù rơi xuống vị trí thứ 2 nhưng tài sản của Bill Gates thực sự đã tăng 13 tỉ USD (250 nghìn tỉ đồng) do giá cổ phiếu của Microsoft tăng.

Đứng sau Bill Gates là nhà đầu tư Warren Buffett với tài sản trị giá 47 tỉ USD (904 nghìn tỉ đồng). Trong danh sách của Forbes còn có ông Larry Ellison, người sáng lập kiêm CEO của Oracle với tài sản trị giá 28 tỉ USD (538,5 nghìn tỉ đồng).

Theo TGVT (Network World)



Bình luận

  • TTCN (5)
Khách

Trên vnexpress nói Carlo lần đầu tiên đứng vị trí vô địch, potay phóng viên. Hắn đã vô địch 1 lần năm 2008 gì đó.

Hải Nam  30903

Vào năm 2007 article/396 nhưng mà đó là kết quả theo tháng thì phải.

Lilylnx

Mất cái danh giàu nhất thế thì có gì mà ghê gớm.

So với số tiền mà Bill Gates bỏ ra cho cộng đồng với số tiền hiện tại của ổng thì Cart có là cái gì.

Minh Tuấn

Bạn không được biết rằng bill gates đã từng hiến tặng 40 tỉ đô la cho hội liên hiệp phòng chống hiv/aids của thế giới à. Bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin trước khi bình luận

tigernguyenpro

Bill Gate giàu không phải vì tiền! Ông ta giàu vì những gì đã làm và cống hiến cho nền công nghệ thông tin thế giới.