Theo Wall Street Journal, Google sắp có một bước đột phá trong kế hoạch mới của họ, đó là việc ngừng lọc kết quả tìm kiếm tại Trung Quốc.

Eric Schmidt đã nói “mọi thứ sẽ sớm diễn ra thôi”. Báo cáo mới nhất cho thấy Google đã tiến hành thương lượng với nhiều cơ quan chính phủ của Trung Quốc, và viễn cảnh được chờ đợi nhất ở thời điểm này là “tên khổng lồ trong việc tìm kiếm” sẽ vẫn ở lại, dù Google ở Trung Quốc có thể ở tình trạng không được như trước nữa.

“Có một cách để Google không cần rút khỏi”, theo một nguồn tin từ cuộc thảo luận đang diễn ra với hi vọng Google sẽ có được một sự dàn xếp mang bản chất “chắp vá”, bằng cách đó Google có thể duy trì một phần công việc kinh doanh trong khi không cần phải thi hành quyết định kiểm duyệt của Trung Quốc nữa.

Về phần mình, Trung Quốc sẽ tiếp tục chiêu bài “giả vờ không nhượng bộ” của họ, với báo cáo mới nhất từ Bộ CNTT nước này mô tả những kế hoạch của Google là “không thân thiện và vô trách nhiệm” và cảnh báo rằng công ty này sẽ phải chịu trách nhiệm về hậu quả đối với những hành động của nó.

Tuy nhiên, dù chuyện gì xảy ra trong thời điểm này, cũng không có chuyện tiếp tục kiểm duyệt kết quả tìm kiếm của Google, đó là chiến thắng của “kho tàng kiến thức của chúng ta” bất kể kết quả cuối cùng ra sao.

Theo Engadget



Bình luận

  • TTCN (0)