Bạn muốn trải nghiệm trực tiếp các trang web được thiết kế dành cho iPhone hay các thiết bị di động khác trên PC của mình ? Vậy Safari 4 cho Windows sẽ cho phép bạn dễ dàng đạt được mong muốn thông qua các công cụ phát triển của nó.

Theo mặc định, Safari sẽ hiển thị các trang web theo chuẩn desktop. Song bằng những thay đổi đơn giản, bạn có thể chuyển đổi qua lại lẫn nhau để có thể tương tác trình duyệt giống như Safari Mobile trên iPhone hay iPod Touch.

Bắt đầu

Việc đầu tiên các bạn cần làm là đảm bảo bạn đã cài đặt phiên bản Safari 4 cho Windows. Bạn có thể tải Safari trực tiếp (liên kết cho cuối bài) và cài đặt theo cách phổ thông.

Cách khác nếu bạn hiện đang sử dụng một chương trình từ Apple, chẳng hạn như: QuickTime hoặc iTunes, thì bạn có thể cài đặt Safari 4 từ Apple Software Update. Hãy nhập 'apple software update' trong hộp tìm kiếm menu Start và kích hoạt chương trình.

Sau đó, chọn Safari 4 từ danh sách các phần mềm mới cập nhật. Nhấp Install để chương trình download và cài đặt Safari một cách tự động.

Hãy đảm bảo rằng bạn đã đồng ý tất cả các điều khoản.

Khi cài đặt thành công, đồng nghĩa Safari đã sẵn sàng để sử dụng.

Hiển thị chế độ duyệt web di động trong Safari

Trước tiên, chúng ta cần kích hoạt một số công cụ liên quan. Hãy nhấp lên biểu tượng hình bánh răng từ Toolbar, chọn Preferences.

Nhấp lên thẻ Advanced, rồi tích kiểm hộp "Show Develop menu in menu bar".

Đóng hộp các thiết đặt của bạn lại, nhấp lên biểu tượng hình trang, chọn Develop > User Agent > một trong các thiết đặt Mobile Safari. Trong ví dụ này, chúng ta lựa chọn Mobile Safari 3.1.2 - iPhone.

Để trình duyệt trông giống như đang hoạt động trên thiết bị di động, bạn có thể ẩn Bookmarks Bar hay Tab Bar bằng cách lần nữa nhấp lên biểu tượng hình bánh cưa, chọn "Hide Bookmarks Bar"+"Hide Tab Bar".

Đồng thời, bạn có thể thu nhỏ cửa sổ tương tác sao cho tương ứng với kích thước hiển thị trên màn hình thiết bị di động, cụ thể màn hình iPhone. Khi đó, Safari trông sẽ có dạng như hình ảnh dưới đây. Hãy thử duyệt trang Google.com, giao diện theo phong cách iPhone sẽ xuất hiện.

Hình ảnh duyệt một trang dành cho di động khác của Google.

Đăng nhập Gmail, tương tác các e-mail với giao diện như mặc định trên iPhone.

Có một trang đặc biệt thú vị đó là Online iPhone User Guide - Hướng dẫn người dùng iPhone trực tuyến mà khi được duyệt qua chế độ Mobile Safari 3.1.2 - iPhone mà chúng ta đang thử nghiệm ở đây, nó sẽ load trang với giao diện người dùng di động mà nhìn như một ứng dụng iPhone thực thụ.

Các liên kết

Safari 4 Download

Apple iPhone online user guide

Mạnh Tùng (Theo HowToGeek)
 



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Cái này chỉ đơn giản là đổi Agent, chứ engine vẫn vậy, chức năng vẫn y hệt. Có test cũng chỉ là test chức năng nhận dạng mobile, mà cái này quá đơn giản Wink

Để test việc hiển thị trên màn hình nhỏ, ngoài cách... kéo nhỏ cửa sổ, còn có thể dùng http://bit.ly/bAPLbk

thanglong

lam vay chi da?