Hãng FujiFilm vừa cho ra đời chiếc Finepix Z700. Đây là máy ảnh đầu tiên có tính năng nhận biết khuôn mặt của các con vật thuộc họ chó và mèo. Các động vật như chó hoặc mèo thường xuyên chạy nhảy, nên việc chụp được ảnh của chúng là điều tương đối mất thời gian. Với tính năng này, chiếc máy ảnh sẽ tự động chụp ảnh con vật khi chúng nhìn vào ống kính.

Công nghệ này hoạt động tương đối giống với công nghệ nhận biết khuôn mặt với người. Khi chiếc máy ảnh tìm thấy khuôn mặt, một hình chữ nhật nhỏ viền xanh sẽ được vẽ quanh khuôn mặt trên màn hình và chiếc máy ảnh sẽ tự động hướng tiêu điểm vào khuôn mặt được nhận diện. Trong chế độ chụp tự động, Finepix Z700 sẽ tự động chụp ảnh ngay khi con vật hướng vào ống kính.

Theo FujiFilm, tính năng này đã được thử nghiệm và hoạt động tốt với thú nhồi bông nhưng chưa thật sự ổn định trên các con thú thật, đặc biệt là những động vật có màu tối nếu chúng có những đốm lớn xung quanh mắt hoặc có chiếc mũi nhăn nheo hay có nhiều lông ở vùng mắt. Hãng đã liệt kê danh sách những con vật mà công nghệ này nhận biết tốt.

FujiFilm Finepix Z700 có độ phân giải 12 Mpx, màn hình 3,5 inch, dày 16,9 mm và sẽ được bán với giá 280 USD.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (3)
Lê Minh Tùng  10

công nghệ ngày càng tiến triển hay thật, nhưng không biết nhận ra khuôn mặt động vật có ích gì không nhỉ, hay là xắm máy ảnh toàn để chụp động vật à?

Khách

@Le Minh Tùng: "Nhận biết cả khuôn mặt... động vật" chứ không phải "Chuyên nhận biết khuôn mặt động vật"

Hình minh họa trên không thuyết phục gì cả. Các bác thử lấy cái hình bất kì để lên tấm phông xanh xem sao, nó cũng sẽ tập trung vào thôi, không cần là mặt người hay mặt đvật

Khách tới thăm.

ko thuyết phục là đúng

cái ảnh trên chắc chắn là ko phải của hãng rồi, nhìn là biết nó được chụp trong cái triển lãm nào đó ====> người ta ko thể mang chó hay mèo vào đó cho bạn chụp được.