Với những file nhạc MP3 chuẩn thường có Bitrate khoảng từ 128-320 KB. Điều này đảm bảo cho chất lượng âm thanh là tốt nhất, nhưng cũng đồng nghĩa với việc là dung lượng của file nhạc là khá lớn. Tuy nhiên những file nhạc có dung lượng lớn như vậy thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi muốn upload nó làm nhạc nền cho Website, chèn vào file PowerPoint… Chính vì vậy để giảm dung lượng cho các file nhạc MP3 bạn có thể giảm thông số Bitrate bằng cách sử dụng phần mềm miễn phí và đơn giản Mp3 Bitrate Changer Free.

Với tiện ích này bạn có thể dễ dàng thay đổi Bitrate của file nhạc MP3 từ 32, 40, 48, 56, 64, 80, 96, 112, 128, 160, 192, 224, 256 và 320 kbit/s. Tuy nhiên nếu Bitrate thấp hơn có nghĩa là làm giảm chất lượng âm thanh của file nhạc đó, nên tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn chọn Bitrate cho hợp lý. Tiện ích cung cấp miễn phí cho mọi Windows tại đây. (5,6 MB)

Sau khi tải về và cài đặt xong, bạn kích hoạt chương trình lên.

Từ giao diện chính, bạn bấm nút Browse input để chọn file nhạc MP3 nguồn cần thay đổi Bitrate, tiếp theo bấm nút Browse Output để đặt tên và chọn thư mục lưu file sau khi thay đổi. Kế đến bạn chọn tham số Bitrate cần thay đổi tại khung Compress to bitrate. Sau đó bấm nút Play trong khung Preview quality để nghe thử chất lượng sau khi nén, nếu thấp quá bạn lại chọn lại cho đến khi ưng ý. Cuối cùng bấm nút Convert để chương trình thực hiện nữa là xong.

Theo Addictivetips



Bình luận

  • TTCN (5)
mrPigking

Ôi ôi

Ôi ôi ... lạy hồn ! Cứ ngỡ là thay đổi bittrape ko lost chất lượng, ai dè ! Đây gọi là convert bạn ạ ! Hiện nay ko thiếu soft để convert, phần mềm nghe nhạc như Jet Audio convert còn tiện lợi và nhiều tính năng hơn cái này nhiều. Dùng Nero convert cũng được... Bạn dùng từ "thay đổi" bittrape nghe buồn cười quá !

crazypigking

Gửi bạn MrPigKing

Bạn MrPigKing tự cao quá đấy, chưa chắc bạn hơn ai đâu, bạn ko chịu từ "thay đổi bitrate" vậy chứ bạn hiểu ý nghĩa của "convert" là như thế nào, bạn hiểu tử "định dạng" như thế nào, trong định dạng lại có thêm các thông số....Nói đến đây chắc bạn cũng tự hiểu, ko chỉ VN mình dịch như vậy mà nhiều nhà cung cấp phần mềm trên TG cũng gọi là "change bitrate" mà cũng tiện cho mình hỏi "bittrape" bạn ghi ở trên là gì thế ?! Ha`izzz, mình đã sử dụng qua hơn 40 phần mềm convert Audio/Video, nếu rảnh thì tranh luận chơi.

Cảm ơn TTCN đã giới thiệu phần mềm này.

Trần Huệ  26647

Thông thường khi bạn muốn nghe trên điện thoại di động bị hạn chế dung lượng lưu trữ bạn có thể dùng tiện ích này để thay đổi Bitrate xuống khoảng 80 hoặc 96 thì nghe trên điện thoại cũng khá tốt. Như vậy bạn sẽ vừa giảm được dung lượng file nhạc và tăng thêm khả năng lưu trữ bài nhạc cho điện thoại của mình. Nói như crazypigking là hoàn toàn đúng ở đây ngay tên gọi phần mềm cũng đã thể hiện là "Bitrate Changer" chứ không ai gọi là Convert như mrPigking. Tất nhiên bạn có thể sử dụng JetAudio để thay đổi Bitrate cũng được, và đây chỉ là thêm một lựa chọn mới cho người dùng mà thôi.

blue123it

bạn đưa link download sai rùi vậy mà cũng post dc http://bit.ly/cCUZb4

võ vương  1

Bình luận bị ẩn

Đả kích cá nhân