Máy ảnh không gương lật Alpha được trưng bày tại triển lãm CP+ tại Nhật. Ảnh: Cnet.

Sony tự tin sẽ chiếm lĩnh thị trường với dòng Alpha cả bản DSLR truyền thống lẫn bản nhỏ gọn thay ống kính không gương lật.

Giám đốc phụ trách tiếp thị sản phẩm Alpha của Sony, ông Toru Katsumoto, cho biết hiện thời ranh giới giữa máy ảnh du lịch, DSLR và thậm chí là máy quay cũng đang trở nên mờ dần. Ông dẫn chứng, máy quay Bloggie của hãng với thiết kế siêu gọn nhẹ và là sự giao thoa giữa phiên bản Cybershot và Handycam. Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng về tiềm năng của thị trường máy du lịch thay thế được ống kính bởi ngày càng nhiều người dùng mong muốn có được những bức ảnh đẹp mà không muốn cầm những thiết bị quá cồng kềnh. Với lợi thế là nhà sản xuất chủ động được cả ống kính, cảm biến và vi xử lý, ông cho biết, Sony hoàn toàn tự tin để cho ra mắt các sản phẩm thỏa mãn nhu cầu này của người tiêu dùng.

Mặc dù đã công bố tại triển lãm PMA gần đây về thế hệ máy ảnh du lịch thay thế ống kính không dùng gương lật mới nhưng Sony vẫn úp mở về cấu hình của phiên bản này mà không đưa ra các thông số cụ thể, ngay cả tại triển lãm công nghệ CP+ đang diễn ra tại Nhật. Thông tin có được vẫn chỉ là thế hệ máy ảnh này sẽ sử dụng cảm biến Exmor APS HD CMOS và hỗ trợ quay phim 1080p AVCHD.

Cùng với sự trưng bày phiên bản mẫu của máy thay ống kính không gương lật, Sony cũng đồng thời công bố 2 ống kính mới Distagon 24 mm và siêu zoom 500 mm. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc liệu Sony có tung ra các adapter để máy mới có thể lắp vừa các ống kính từ hãng thứ ba hay không, ông Toru Katsumoto từ chối bình luận. Thay vào đó, ông lại đề cập đến việc do máy mới cũng có tiền tố Alpha trong tên nên sẽ tương thích, ít nhất là phần nào đó, với các ống kính Alpha để mở rộng thêm tiềm năng cho phân khúc mới. Nhưng chi tiết cụ thể về tính tương thích thế nào thì vẫn được giấu kín.

Ảnh
Mô hình phiên bản Alpha ống kính rời không gương lật. Ảnh: Cnet.

Có vẻ như phiên bản mới của Sony đang đi theo xu hướng định dạng Micro Four Third của Panasonic cũng như NX của Samsung với đối tượng khách hàng tương tự. Dù là người đến sau nhưng hãng này vẫn bày tỏ sự tự tin sẽ thành công ở phân khúc mới, dù rằng ngay cả ngày chính thức ra mắt phiên bản máy ảnh này vẫn chưa được xác định. Với khẩu hiệu "chất lượng DSLR mọi lúc, mọi nơi", Sony cho biết yếu tố cạnh tranh của hãng sẽ nằm ở giao diện người dùng với hệ thống menu được thiết kế mới giúp người dùng có thể khai thác hết mọi tiềm năng của máy ảnh.

Mặc dù đang mong muốn đầu tư một phân khúc mới, nhưng Sony cho biết hãng sẽ không bỏ rơi DSLR truyền thống. Cụ thể, năm nay sẽ có hai phiên bản DSLR mới sẽ được tung ra, một là đại chúng và một phiên bản cao cấp. Hai mẫu DSLR này sẽ sử dụng cảm biến Exmor APS HD CMOS mới và sẽ là những máy DSLR đầu tiên của Sony hỗ trợ quay video Full-HD AVCHD.

Ảnh
Mô hình phiên bản Alpha ống kính rời không gương lật. Ảnh: Cnet.

Theo Cnet, SoHoa



Bình luận

  • TTCN (1)
thanglong

SAO MA XAU QUA VAY