Vừa qua Microsoft đã cho ra mắt sớm bản thử nghiệm của trình duyệt Internet Explorer 9 tại hội nghị MIX10 của các nhà phát triển. Bản phát hành sắp tới được cho là sẽ đánh dấu một bước phát triển mới so với các phiên bản trước đó, tập trung nhiều vào cải tiến hiệu suất và hỗ trợ các chuẩn - như HTML 5 và SVG. Nó sẽ sử dụng tối đa khả năng tăng tốc phần cứng cho đồ họa cùng một cơ cấu JavaScript mới với tên mã là Chakra, biên dịch mã Java trên nền một CPU riêng biệt nếu có.

Microsoft đang phát triển một bản thử nghiệm của IE9, hiện đã có sẵn tại IETestDrive.com. Phiên bản này có dung lượng 14,2 MB và chỉ hoạt động trên Windows 7, Windows Vista Service Pack 2 (SP2) và Windows Server R2. Phiên bản này sẽ không bao gồm đầy đủ các tính năng, những sẽ bao gồm một vài công cụ đầy đủ cũng như một giao diện cơ bản như các phiên bản trước đó. Nó sẽ không bao gồm các nút điều hướng hay các cơ chế bảo mật được xây dựng sẵn.

Các nhà phát triển cũng cam kết sẽ cung cấp một bản cập nhật sau mỗi 8 tuần. Bản đầu tiên sẽ được cung cấp vào trung tuần tháng 5 cùng. Người dùng cũng có thể tương tác với nhà phát triển thông qua Microsoft Connect feedback để xây dựng một phiên bản beta với đầy đủ tính năng hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa có thời điểm chính thức bản beta sẽ ra mắt người sử dụng.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về bản thử nghiệm IE9 tại đây.

Theo Techspot.



Bình luận

  • TTCN (5)
thanglong

CO AI XAI THU CHUA?

Khách

thắc mắc

ko biết thằng IE9 này chạy ngon hơn thằng firefox ko vậy mấy bác ???

IE8 mình đã thử wa .. chậm như rùa, mà lâu lâu nó bi lagg nên đổi sang sài firefox , bác nào đang sài thử IE9 này thì cho mình xin ý kiến nha

Bùi Tuấn Anh  3

mình đang dùng thử rùi nè hic hơi khó dùng.......không có thanh menu hay các thanh công cụ giống như của IE8 cả chỉ có mỗi khoảng trống to đùng ở giữa.Chỉ có mỗi thanh menu ở trên cùng, mún nhập địa chỉ trang web cũng khó khăn.hic.Được cái nhanh hơn IE8 rất nhìu không bít đây là bản beta nên mới thế hay sau này ra bản chính thức thì giao diện sẽ khác nữa.

nguyen duc son  41

Faster

nhanh hơn ie8 2-4 giây mình vào thongtincongnghe.com test 2 cái

Khách

Dùng thử IE9

Cái mà bây giờ download về là IE Preview, tức là chỉ xem qua những tính năng của IE9 chứ không có gì.

Mình đã thử Test qua, IE9 cực mạnh về khoản đồ hoạ, trong trang chủ của nó có vài cái để Test thử đấy, Test với các hình đồ hoạ động thì chạy trên IE9 rất mượt và nhẹ, nhưng với các trình duyệt khác thì nặng & giật kinh khủng.

Nói chung là rất ổn khi dùng, nhanh và mượt hơn, đặc biệt hỗ trợ mạnh về đồ hoạ.