Miro. Ảnh: iconnectdots.

Không còn gì để bàn cãi: từ vài năm trở lại đây rất nhiều trong chúng ta xem Internet TV. Luôn luôn có từ hàng ngàn đến hàng triệu kênh truyền hình qua Internet mà chúng ta có thể xem ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào. Bài viết điểm qua hai phương thức tiếp cận Internet TV phổ biến hiện nay: Miro và Joost.

Theo lời giới thiệu của Leo Laporte, tác giả bài viết này tải Miro về để xem đoạn phim của Leo với định dạng HD. Miro (tiền thân là Democracy Player) là chương trình chơi media kiểu iTunes, dùng Bittorent như là phương thức truyền dữ liệu chủ yếu. Bạn đăng kí một kênh nào đó, tải phim về và xem khi tất cả đã hoàn tất. Không những xem, bạn có thể lưu lại, chép ra DVD, chép vào iPod hay đưa vào iTunes tùy ý.

Giao diện của Miro khá đơn giản, không đòi hỏi cấu hình gì. Bạn có thể sử dụng Miro ngay trong lần cài đặt đầu tiên. Điểm khó chịu nhất là Miro dựa vào Bittorrent: một đoạn phim được tải về nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào có bao nhiêu người đang chia xẻ. Vì vậy Miro không giải quyết được vấn đề "tôi muốn xem đoạn phim nay ngay bây giờ".

Ảnh
Joost xem ở chế độ toàn màn hình: rất nhiều kênh để chọn lựa. Ảnh: TTCN.

Joost nhanh hơn, và gần như bạn có thể xem phim ngay lập tức. Joost không thể chạy trên MacPro, mà chỉ chạy trên Intel-based Mac (MacBook Pro) và các máy PC. "Chia sẻ Joost với bạn bè" là chức năng tác giả bài viết rất thích, bạn có thể gửi cho người khác chính xác đoạn video muốn gửi.

Ảnh
Cho phép xem ngay lập tức, thế nên chất lượng video của Joost dừng lại ở mức "cần được tải thiện".

Miro là mã nguồn mở, còn Joost thì đóng, riêng điểm đó khiến tác giả ủng hộ Miro. Tuy nhiên, khả năng marketing của Miro thể hiện nhạt nhòa khiến gần như không ai biết đến.

Hải Nam (theo iConnectDots)



Bình luận

  • TTCN (0)