Ông Đỗ Quý Doãn vui mừng trước những thay đổi của GSS trong lần thăm thứ ba

Sáng ngày 17/3/2010, đoàn quan chức cấp cao thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông do Thứ Trưởng Đỗ Quý Doãn dẫn đầu đã đến thăm VNG và nhóm phát triển game Thuận Thiên Kiếm nhân dịp chuẩn bị phát hành trò chơi (27/3).

Tham dự làm việc còn có sự tham gia của Lãnh đạo văn phòng Bộ, Trưởng đại diện Bộ tại Miền Nam, Lãnh đạo cục quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.

Dưới sự giới thiệu của ông Lê Hồng Minh, đoàn đã đến tham quan Game Studio South, nơi phát triển Thuận Thiên Kiếm, trò chơi trực tuyến dã sử Việt Nam đầu tiên. Được biết, đây là lần thứ ba ông Đỗ Quý Doãn đến thăm GSS.

Tại đây, đoàn cũng tham dự buổi giới thiệu các tính năng nổi bật của trò chơi Thuận Thiên Kiếm. Trong buổi giới thiệu, những tính năng khoa cử, lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian cùng các quái vật trong truyền thuyết của Thuận Thiên Kiếm đã mang đến bất ngờ đầy thú vị cho các vị khách quí. Bên cạnh đó, đoàn còn hào hứng tham gia thi thử chương trình “Trạng nguyên thế kỷ 21” trên trang chủ Thuận Thiên Kiếm. Sau đó, đoàn đến tham quan bộ phận thiết kế, các hoạ sĩ mỹ thuật 2D, 3D để tìm hiểu thêm về quá trình phát triển Thuận Thiên Kiếm.

Phát biểu cảm nghĩ sau chuyến thăm GSS, đoàn cho biết rất hứng thú về tính giáo dục, tính nhân văn mà Thuận Thiên Kiếm mang lại. Trò chơi đã mang đến một khái niệm mới về học tập cho giới trẻ Việt Nam: học mà chơi, chơi mà học. Đoàn cũng mong muốn GSS nói riêng và công ty VNG nói chung phát triển thêm nhiều trò chơi có nội dung Việt để gamer vừa chơi game, vừa có cơ hội tìm hiểu về văn hoá, lịch sử nước nhà.

Quốc Bảo - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)