Microsoft đặt nhiều hi vọng vào IE9 mà họ vừa công bố tại MIX, với hỗ trợ cho chuẩn HTML 5, tăng tốc phần cứng cho đồ họa 2D, và một động cơ JavaScript hoàn toàn mới và không hỗ trợ Windows XP! Nếu như bạn đã có thời gian thử nghiệm IE9, hãy cùng nhau điểm lại tính năng trong phiên bản này.

Ảnh

HTML 5

HTML 5 là phiên bản tiếp theo của ngôn ngữ nền tảng cho thế giới Web. Đây là cứu tinh của Internet! Hãy xem IE9 hỗ trợ những gì trong HTML 5.

Ảnh
Video H.264

Khi người ta nói về HTML 5 đang loại trừ đi Flash, đấy là họ đang nói về một vài trang xem video, như YouTube và Vimeo. H.264 được thử nghiệm để xem những trang video này mà không hề yêu cầu plugin. H.264 là chuẩn định dạng được các trang web lớn được chọn lựa kĩ càng và bây giờ thì Internet Explorer sẽ hỗ trợ nó.

Audio nhúng

Cũng như các thẻ video cho phép chèn phim, thẻ audio nhúng cho phép các tập tin âm thanh được nhúng thẳng vào trang web mà không cần plugin. IE9 hỗ trợ codec MP3/AAC

Scalable Vector Graphics (SVG)

SVG cho phép tạo đồ hoạ co dãn được, vì đây là định dạng vectơ. Nó cũng hỗ trợ hoạt hình kiểu như Flash.

CSS3

CSS về bản chất là những định dạng trên trang web, và điều tai tiếng của IE luôn là vấn đề hỗ trợ kém cỏi cho CSS.

IE9 hỗ trợ tốt hơn các chuẩn CSS3, bao gồm cả Selector, Namespace, Color, Value, Background, Border và font. Sẽ còn các hỗ trợ khác khi bản chính thức ra mắt. Quan trọng là cuối cùng Microsoft cũng quan tâm đến CSS3.

Động cơ JavaScript mới

Ứng dụng web hiện đại dùng rất nhiều Javascript, đó cũng là lí do tốc độ trình duyệt được đo bằng tốc độ Javascript. Dưới đây là tốc độ thử nghiệm cấc trình duyệt:

Ảnh

Nên nhớ rằng đây là một thử nghiệm do WebKit thiết kế, và IE9 vẫn chưa chính thức ra mắt. Microsoft hứa hẹn tốc độ còn tăng thêm.

Về bài kiểm Acid3, IE9 đạt được số điểm không tồi, ít nhất là so với các phiên bản trước: 55/100. Đây là tin vui, khi Microsoft đã quan tâm đến bài kiểm tra này.

Tăng tốc 2D

Ảnh

Internet Explorer 9 đem bộ tăng tốc đồ hoạ DirectX vào trong hiển thị hình ảnh và văn bản. Hiển thị video với HTML 5 mượt mà hơn Chrome rất nhiều. Ngay tại buổi hội thảo, Microsoft đã trình diễn đã trình diễn mở hai đoạn phim HD 720p trong cùng một cửa sổ trình duyệt, trong khi Chrome gặp khó khăn ngay khi xem một video. Chơi video mượt hơn, dùng ít CPU hơn cũng đồng nghĩa với tiết kiệm pin hơn.

Ngoài ra, một số hiển thị bằng Javascript cũng được chuyển cho GPU, giúp tăng tốc độ đáp ứng.

Dứt áo ra đi

Sau vài ám chỉ trên trang web, cuối cùng Microsoft cũng tuyên bố IE9 sẽ không hỗ trợ hệ điều hành gần 10 năm tuổi. Điều này có thể làm thất vọng hàng triệu người sử dụng trung thành với Windows XP.

Ảnh

Bạn quan tâm có thể tải về tại đây.

Theo Gizmodo.



Bình luận

  • TTCN (3)
nguyen duc son  41

Hay wa

hãy tiêu diệt Firefox và Opera ^^!  IE9 thật sự làm cho Firefox và Opera bất ngờ. Firefox và Opera giống như cáp quang tuy nhanh nhưng khơng bảo mật ^.^.

Zilac

Tin hieu vui

IE9 Tot nhung neu khong co nhung plugin ho tro cho developer nhu firebug cua Firefox thi dung bao gio noi den tu "Tieu diet"

Hải Nam  30903

Ngay IE8 đã có Developer Tools mà, tương tự như Developer Tools của WebKit. Hai cái này mình dùng sơ qua nên chỉ so sánh như vậy, chứ không dám so sánh với Firebug vì mình dùng quá nhiều, nên sợ không khách quan Big Grin