Google đang hợp tác với Intel, Sony, và các đối tác khác để phát triển Google TV, một dịch vụ nhằm đưa các dịch vụ tìm kiếm Web khổng lồ trên Internet vào tận phòng của người dân sinh sống, tờ New York Times báo cáo hôm thứ tư.

Ảnh

Google TV sẽ kết hợp hệ thống điều hành điện thoại di động Android và các ứng dụng với các thiết bị truyền hình, bao gồm các hộp set-top, giấy nói.

Công nghệ truyền hình sẽ chạy trên chip Intel Atom và Google sẽ phát triển trình duyệt Chrome phiên bản mới cho dự án truyền hình.

Trong một báo cáo tương tự, Wall Street Journal cũng có một số thông tin như thế. Cả hai bài báo đều trích dẫn từ các nguồn không tên tuổi Google đã ngay lập tức không đáp ứng các yêu cầu bình luận.

Việc sử dụng Android cho TV có thể đặt các ứng dụng và phần mềm khác để phát triển hệ điều hành trên TV. Như thế người sử dụng TV có thể chuyển dễ dàng các ứng dụng web, như mạng xã hội Twitter và các trang web ảnh Picasa, chỉ bằng việc thay đổi kênh." Tờ New York Times đưa tin Google sẽ mở các nền tảng truyền hình là một phần sáng kiến của các nhà phát triển Android với dụng cụ phát triển phần mềm.

Một số công ty đã bắt đầu sử dụng Android trong các thiết bị dùng cho TV, bao gồm các hộp set-top và đồ họa 2D/3D, được thiết kế trên kiến trúc chip công nghệ MIPS. MIPS và các đối tác đã làm công tác phát triển trên Android, tinh chỉnh nó để sử dụng phù hợp trong các thiết bị như thế.

Android được thiết kế để làm việc với lõi xử lý Arm, các lõi phổ biến nhất trong điện thoại thông minh, nhưng một số công ty đã được chuyển Android vào kiến trúc xử lý các vi mạch, bao gồm cả MIPS và kiến trúc xử lý x86 của Intel.

Theo Pcworld



Bình luận

  • TTCN (3)
Hải Nam  30903
MrCentre

Cách dịch

Bài gốc tiếng Anh ở đây http://bit.ly/bSY8Qs

Mình không nghĩ từ cuối đoạn thứ 2 "paper says" dịch là "giấy nói" mà nên dịch là "bản báo cáo đưa ra", "bản báo cáo cho hay", "bản báo cáo cho biet"

Polycong

Bài dịch không chuẩn

Bản dịch TV quá tệ so với bản gốc Tiếng Anh