Đại ca, bang chủ hay minh chủ võ lâm trong các game bạo lực không còn là đẳng cấp với nhiều bạn trẻ trong thế giới ảo; thay vào đó là những ngày tháng triền miên lang thang các “phố đèn đỏ” trên mạng internet để biểu diễn tuyệt chiêu ân ái cho đến khi... nhập viện.

Sau chầu bắn nhau nghẹt thở trong game bạo lực, Nguyễn Hoàng, sinh viên năm 3 của một trường ĐH tại Hà Nội, trong căn phòng trọ gần cầu Chương Dương của mình quay sang thư giãn bằng một game khiêu dâm.

Trong game, Hoàng vào vai kẻ quấy rối tình dục. Hoàng điều khiển gã đàn ông từ len lén theo sau đến rình mò chờ cơ hội… và kết thúc là những màn sex khá nặng.

“Đã lắm. Bọn em chơi game Hentai nhiều rồi, nhưng chưa khi nào phê như game này”, Hoàng hăng hắc cười.

Hoàng chơi game Rapelay có xuất xứ từ Nhật Bản du nhập vào Việt Nam khá lâu với nhiều phiên bản. Rapelay đã bị cấm ở Nhật Bản, nhưng đang được giới trẻ Việt Nam săn lùng.

Tại các phố bán đĩa game của Hà Nội, đâu đâu cũng giới thiệu Rapelay luôn đứng đầu bảng trong số các game khiêu dâm bán chạy nhất, tiếp theo là Biko, Lula, Beach…

Chủng loại và nội dung game khiến chúng tôi choáng váng: Từ game mini, flash đến game đồ họa 2D, 3D; Từ khiêu dâm nhẹ nhàng đến kích dục đầy bạo lực, thậm chí biến thái đến mức quái dị…

Theo V.D, tác giả của một số bài hướng dẫn chi tiết cách chơi các game Hentai, chủng loại game khiêu dâm, kích dục offline trên đang dần lỗi thời.

“Chơi offline nội dung máy móc, dễ nhàm chán. Đẳng cấp bây giờ phải biết “ân ái” trên thế giới ảo, tức là biết chơi game sex online. Nó mang tính “tương tác” cao”, V.D lý giải.

V.D đang sở hữu một acc V.I.P (tài khoản có đóng tiền) tại một game 3D online nổi tiếng thế giới Redlight Center (Phố đèn đỏ). Game này lấy bối cảnh thành phố về đêm với những hộp đêm, quán bar, vũ trường, khách sạn…

Nhân vật chơi có thể tìm các cảm giác thác loạn ảo như hút cần sa, quay cuồng trong nhạc sàn, chát voice sex và những màn ái ân ảo.

Trên 18 tuổi!?

Theo chân Hoàng, chúng tôi tìm đến quầy hàng bán phần mềm nằm đầu một con phố. Cửa hàng lúc nào cũng tấp nập khách ra vào, phần lớn là bạn trẻ.

Khoảng 20% những bạn trẻ chơi game bị game chi phối phải trải qua quá trình điều trị tâm lý rất khó khăn mới trở về được cuộc sống đời thường. Đó là số liệu được Viện Chăm sóc sức khỏe tâm thần, bệnh viện Bạch Mai công bố.
Đáng báo động hơn, trong số này có khá nhiều bạn trẻ nghiện game khiêu dâm, có những hành vi và biểu hiện tâm lý lệch lạc…

“Cho mấy bộ game H. mới, hình đẹp, nội dung sốc sốc chút”, Hoàng nói. Tay nhân viên trông quán dẫn thẳng chúng tôi vào góc quầy chỉ vào đống list game chất chồng: “Bọn anh thích cái nào thì chọn, game mới nằm cuối list”.

Trong danh sách hàng trăm game dài dằng dặc, phải có đến gần 20% game thuộc thể loại khiêu dâm, kích dục.

Đa phần chúng đều có poster giới thiệu khá bắt mắt với hình ảnh các cô gái ăn mặc hở hang, thậm chí “trần như nhộng”, kèm theo dòng chữ nhỏ xíu góc bìa “18+” (dành cho tuổi 18 trở lên).

Tuy nhiên, bất kể ai cũng có thể dễ dàng mua được những đĩa game này. Trung bình mỗi bộ game này có dung lượng chứa trong từ 2-4 đĩa CD (khoảng 1 đến 3 Gb), giá chỉ 20 - 30 nghìn đồng.

Điểm mặt ở Hà Nội, có bao nhiêu phố kinh doanh phần mềm máy vi tính thì cũng có từng ấy con phố bán đĩa game mang nội dung khiêu dâm. Nổi tiếng nhất phải kể đến phố Tạ Quang Bửu, Lê Thanh Nghị, Lý Nam Đế.

Theo quan sát của chúng tôi, trên các con phố này có hơn 60 cửa hàng bán các thể loại game trong đó có game khiêu dâm. Nguồn gốc của chúng khá đa dạng, nhưng phần lớn được sản xuất tại các nước phát triển. Khi về đến Việt Nam chúng được phân phối từ một nguồn khá thống nhất.

Theo lời các chủ cửa hàng đĩa game tại phố Lê Thanh Nghị, phần lớn nguồn game ban đầu (sau khi bẻ khóa) được nhập từ TPHCM. Về đến Hà Nội, nó được các cửa hàng sao chép để bán.

Công nghệ sao chép cũng khá đơn giản khi chỉ cần lắp đặt một bộ máy tính cùng với hệ thống vài ổ ghi đĩa.

Trong vai đầu nậu từ quê muốn tìm nguồn cung để mang về địa phương, các cửa hàng đảm bảo có thể in sao ra hàng trăm đĩa ngay trong ngày với giá bán sỉ khoảng 3 nghìn đồng/đĩa.

Theo Tiền Phong



Bình luận

  • TTCN (0)