Opera Software, một trong những thành viên chính lên tiếng chống sự độc quyền của Internet Explorer trong Windows, đã tỏ ý hài lòng về thị trường trình duyệt sau khi Microsoft bật tính năng cho phép người dùng chọn trình duyệt trong quá trình cài đặt hệ điều hành.

Ảnh

Theo công ty Na Uy, số lượt người châu Âu tải về phiên bản mới nhất của trình duyệt Opera dành cho máy tính, Opera 10.50, cao hơn những phiên bản trước đó. Một nhân tố ảnh hưởng lớn đến sự gia tăng này chính là việc Microsoft cập nhật Windows, và thêm vào tính năng cho phép chọn lựa trình duyệt khi cài đặt thông qua màn hình chọn lựa (Browser Choice).

Từ những dữ liệu nghiên cứu, Opera kết luận rằng hơn một nửa lượt tải về Opera 10.50 ở châu Âu là qua màn hình chọn lựa của Windows. Điều này nghĩa là, có nhiều người sẵn sàng thử một chọn lựa để thay thế IE, và bây giờ họ được cung cấp một phương thức tìm và cài đặt trình duyệt mới một cách dễ dàng. Số lượng tải về gia tăng đến 100% sau khi Windows có màn hình chọn lựa trình duyệt, đặc biệt, ở một số nước, sự gia tăng này nhảy vọt lên đến 200%, như Ba Lan, Tây Ban Nha và Ý.

Vì Microsoft đồng ý để giữ màn hình chọn lựa trình duyệt trong ít nhất là 5 năm nữa, điều có thể xảy ra là Opera, cũng như các công ty khác đang phát triển trình duyệt, sẽ lấy thêm thị phần của IE trên thị trường. Và vinh quang của IE sẽ chỉ còn là quá khứ.

Theo TCMagazine




Bình luận

  • TTCN (3)
nguyenhoaithuhien89

gui bai viet

em muon hoc qua cong nghe thong tin can nhung gi va hoc trong bao lau

nguyenhoaithuhien89

gui bai viet

trong qua trinh em dc hoc qua ve may tinh em co the di hoc duoc hok va di hoc co kho doi voi em hok vi em cung hoc so qua em muon hoc them de quan tri mang

Hải Nam  30903

Bạn tìm đọc các bài liên quan ở đây đi (chức năng Tìm kiếm bên trên)