Tờ China Business News vừa đưa tin được cho là phát ra từ đại diện kinh doanh của Google tại Trung Quốc cho biết, toàn bộ hoạt động của hãng này tại Trung Quốc sẽ ngừng kể từ ngày 10/4.

Theo kế hoạch đó, rất có thể Google sẽ chính thức công bố quyết định “ra đi” của mình vào ngày 22/3 tới đây, hãng tin có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) dẫn lời từ một nhân viên giấu tên đang làm việc tại văn phòng của Google tại Trung Quốc. Cũng trong ngày 22/3, Google sẽ chính thức thông báo với các nhân viên của mình tại Trung Quốc về số phận của họ khi hoạt động kinh doanh của hãng chấm dứt.

Tuy nhiên, tờ China Business News cũng cho biết đại diện của Google vẫn chưa xác nhận thông tin này.

Kể từ hồi tháng 1/2010, Google đã tuyên bố sẽ ngừng tuân thủ các quy định về kiểm duyệt kết quả tìm kiếm trên công cụ tiếng Trung Quốc của mình và rút khỏi thị trường đông dân nhất thế giới này với lý do hệ thống cơ sở dữ liệu email của họ tại Trung Quốc bị tấn công.

Đại diện của Google và chính phủ Trung Quốc đã liên tục có những cuộc đàm phán để giải quyết vấn đề liên quan nhưng đã hơn 2 tháng trôi qua mà chưa có kết quả nào có thể làm hài lòng cả 2 bên.

Cách đây mấy ngày, chính phủ Trung Quốc cũng đã gửi thông báo đến các đối tác kinh doanh tìm kiếm và quảng cáo của Google tại thị trường nội địa khuyên họ nên chuyển sang sử dụng các công cụ tìm kiếm bản địa.

Theo ICTNews (Bloomberg, China Business News)



Bình luận

  • TTCN (0)