HTC sẽ sử dụng nhiều biện pháp chống Apple.

HTC vừa cho biết, hãng có thể tự tin chống lại đơn kiện của Apple về các cáo buộc vi phạm bản quyền iPhone và sẽ đưa ra phản ứng trong vài tuần tới.

Hôm qua, HTC cho biết, hãng sẽ sử dụng mọi phương tiện để chống lại đơn kiện của Apple. "Chúng tôi tự tin rằng các sáng chế và khả năng của mình có thể bảo vệ chính chúng tôi trong sự việc này", Jason Mackenzie, Phó chủ tịch HTC Mỹ cho biết.

Ông Mackenzie từ chối đưa ra những chi tiết mà HTC sẽ chống lại Apple, chỉ tiết lộ hãng sẽ đưa ra các phản ứng trong vòng vài tuần tới.

"HTC cực lực phản đối hành động của Apple. Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các công cụ luật pháp để tự bảo vệ mình".

Apple chỉ kiện HTC, nhưng các nhà phân tích cho rằng, mục tiêu là Google và hệ điều hành Android. Các thiết bị mới ra mắt gần đây như Nexus One đang đe doạ đến thị phần của iPhone. Đơn kiện của Apple đã chỉ đích danh các model chạy Android "copy" iPhone như Hero, Dream, myTouch (Magic).

Trong một diễn biến tương tự, hôm qua HTC đã phát đi thông cáo báo chí, bày tỏ quan điểm của mình về vụ kiện. Công ty thành lập năm 1997 cho rằng, họ đã có một quá trình sản xuất các dòng Pocket PC cảm ứng từ 2002 và là hãng đầu tiên có điện thoại WiMax cùng các model kết nối không dây tốc độ cao.

Năm 1999, HTC bắt đầu thiết kế dòng XDA và Pocket PC của T-Mobile, đây là những smartphone đầu tiên sở hữu màn hình cảm ứng, từ năm 2002 đến nay HTC đã có tới 50 model.

Theo SoHoa



Bình luận

  • TTCN (0)